Tuần văn hóa, du lịch di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên

Cập nhật: 23/11/2022
(TITC) – Từ ngày 21-25/11/2022, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam diễn ra “Tuần văn hóa, du lịch di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11.

Theo đó, “Tuần văn hóa, du lịch di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” tái hiện bức tranh tổng quát về di sản thiên nhiên của Việt Nam thông qua các hoạt động trưng bày, triển lãm…, như: Triển lãm “Di sản thiên nhiên Việt Nam”; trưng bày “Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”; “Không gian nghệ thuật sen thư pháp”; trưng bày "Cánh diều di sản"…

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có trưng bày “Di sản văn hóa, du lịch nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”, giới thiệu sản phẩm 10 ngành nghề tiêu biểu trong 24 làng nghề; triển lãm ảnh “Làng nghề Việt Nam - Điểm hẹn bốn phương”; không gian nghệ thuật ẩm thực trà Việt; không gian “Giao lưu di sản văn hóa, du lịch ẩm thực làng nghề, phố nghề”…

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, triển lãm, còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu các nét đẹp văn hóa đặc sắc của nhiều vùng miền, như: Xòe Thái, múa xoang Tây Nguyên; các khu vực trải nghiệm trò chơi dân gian khác.

Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản thiên nhiên của Việt Nam, đặc biệt là các di sản thiên nhiên đã được UNESCO ghi danh. Đây cũng là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên giữa các vùng, miền trong cả nước.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Trung tâm Thông tin du lịch