Phát triển thương hiệu thời trang từ rác thải đại dương

Cập nhật: 28/11/2022
Để góp phần bảo vệ môi trường, Helena Moscoso và Debora Roberto, 2 người phụ nữ tại quần đảo Cape Verdet (thuộc Châu Phi) đã thành lập một thương hiệu thời trang từ rác thải đại dương.

Hàng năm, các bãi biển thuộc quần đảo Cape Verde đều phải hứng chịu hàng trăm tấn rác thải do dòng hải lưu của Đại Tây Dương và Canaries mang đến. Từ năm 2019, Helena Moscoso và Debora Roberto tiến hành thu thập chúng làm nguyên liệu thô, xử lý và biến thành phụ kiện thời trang như túi xách, ví, hộp đựng và vòng đeo tay. Mục tiêu của họ là làm giảm sự ô nhiễm của các bãi biển, dù chỉ trên quy mô nhỏ.

Helena Moscoso và Debora Roberto xác định đây là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc vì trên bãi biển có quá nhiều rác thải, chưa kể rác nằm sâu bên dưới cát.

Ba năm sau khi khởi động dự án, các thợ may đã cho ra đời hàng trăm chiếc túi tái chế. Nhờ dự án nói trên, các phụ nữ trên đảo đã kiếm được việc làm trong xưởng của Helena Moscoso và Debora Roberto. Mỗi ngày họ đều chăm chỉ biến những lưới đánh cá thành túi, hộp đựng, vòng đeo tay…

Sản phẩm sau đó sẽ được bán cho người dân Cape Verde và khách du lịch để thúc đẩy vòng tuần hoàn kinh tế và nâng cao nhận thức về ô nhiễm đại dương.

Hải Thanh

Nguồn: TCĐT Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 27/11/2022