TP. Hồ Chí Minh tập huấn về truyền thông bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 19/12/2022
Lớp tập huấn diễn ra trong các ngày 15.12, 16.12 và ngày 27.12 với 4 chuyên đề diễn ra với những nội dung chính như triển khai các nội dung trọng tâm của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn truyền thông bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2022. Lớp tập huấn có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường TP. Hồ Chí Minh, giảng viên các trường đại học, cùng hơn 500 cán bộ Mặt trận từ Thành phố đến phường, xã, thị trấn, chức sắc, chức việc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: BH

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua đã có những chủ trương, chính sách đúng đắn, có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả quan trọng về công tác bảo vệ môi trường.

Điều đó đòi hỏi cán bộ mặt trận các cấp cần phải được trang bị thêm nhiều kiến thức để tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của mỗi người dân, từng gia đình, cộng đồng dân cư, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, tiếp tục xây dựng mới và nhân rộng các mô hình, điển hình của cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Lớp tập huấn truyền thông về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2022 là hoạt động ý nghĩa nhằm trang bị cho cán bộ mặt trận những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình mới; nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho Nhân dân thông qua hệ thống Mặt trận các cấp năm 2022 và trong thời gian tới.

Lớp tập huấn diễn ra trong các ngày 15.12, 16.12 và ngày 27.12 với 4 chuyên đề diễn ra với những nội dung chính như triển khai các nội dung trọng tâm của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; tiêu dùng bền vững và lối sống thân thiện với môi trường (Sống Xanh); kiểm soát ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy; bảo vệ môi trường khu dân cư và nơi công cộng.

Nguyễn Vinh

Nguồn: TCĐT Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 19/12/2022