Tầm Du (Bình Thuận) - thác thiên nhiên hùng vỹ

Cập nhật: 23/12/2022
Nếu du khách về Bắc Bình đã tham quan Bàu Trắng, cưỡi lạc đà, chơi xe địa hình, ngắm những cánh quạt gió khổng lồ dọc con đường ven biển tuyệt đẹp, nhưng muốn trải nghiệm thêm nơi nào đó còn hoang sơ, hùng vỹ, thì nghĩ ngay đến thác Tầm Du một lần nhé!

Cách xã Phan Điền khoảng 5 cây số, thay vì đi men theo bìa rừng bằng đường bộ như trước đây, nay xe máy có thể chạy tới tận nơi, rất thuận tiện cho những ai thích khám phá sự hùng vỹ nơi đây khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Địa điểm này mới được dân địa phương biết đến những năm gần đây, chưa được ngành chức năng khai thác thành điểm du lịch, nên thác Tầm Du vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ thanh khiết. Vào những ngày cuối tuần, lễ, tết, nơi này thu hút nhiều nhóm bạn trẻ địa phương đến vui chơi, tắm suối, đắm mình trong dòng nước mát lạnh.

Theo dân địa phương, ở khu vực này có rất nhiều thác, càng vào sâu bên trong (phía rừng), cảnh càng đẹp, càng hùng vỹ. Nổi lên giữa màu xanh bạt ngàn của rừng cây, dòng nước từ đầu nguồn chảy xuống xen lẫn những mõm đá khổng lồ bị bào mòn theo thời gian, tạo nên một khuông nhạc đầy biến tấu. Thác Tầm Du sẽ tạo cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng bởi dòng chảy không quá mạnh, mà chảy theo từng tầng, từng lớp giữa rừng cây xanh ngắt, tạo nên phong cảnh rất hữu tình. Đến hạ nguồn, dòng nước trong lành mát lạnh lại trở nên hiền hòa dễ chịu với những đợt sóng rất nhẹ, vỗ vào bờ của những tảng đá bằng phẳng đủ rộng để du khách có thể ngả lưng nghỉ ngơi. Ai thích cảm giác mạnh có thể men theo những mỏm đá để lên đầu thác sau đó thả mình từ trên cao xuống dòng suối. Lên càng cao thác đổ càng mạnh, không khí càng trong lành. Khung cảnh ở đây gần giống với thác Bà (Tánh Linh), rất thích hợp cho du lịch sinh thái nếu được khai thác hết tiềm năng.

Bức tranh phong cảnh hữu tình 

Thác như tranh vẽ tạo cho du khách cảm giác thư thái

Minh Vân

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 23/12/2022