Trải nghiệm văn hóa di sản tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Cập nhật: 27/12/2022
Tối 24/12, lần đầu tiên, du khách Việt Nam và quốc tế được trải nghiệm chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành đơn vị tiên phong đa dạng hóa trải nghiệm sân bay, chính thức đưa nghệ thuật truyền thống vào trải nghiệm sân bay phục vụ người dân, du khách ở cả ga đến, ga đi với tên gọi “Con đường di sản”.

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đưa chương trình nghệ thuật "Con đường di sản" vào phục vụ du khách từ ngày 24/12.

Chương trình nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Con đường di sản” do Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì tổ chức biểu diễn tại khu vực Ga đi quốc tế, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng từ ngày 24/12/2022, với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Du lịch và các cơ quan quản lý khác.

Các tiết mục múa Chăm “Apsara"

“Con đường di sản” là hoạt động trình diễn nghệ thuật văn hóa truyền thống đánh dấu nỗ lực của AHT trong việc đa dạng hóa trải nghiệm trước chuyến bay và mang đến những khoảnh khắc mới mẻ, giàu cảm xúc cho du khách. Mỗi buổi trình diễn sẽ kéo dài 30 phút trong khung giờ từ 23 giờ 00 phút đến 23 giờ 30 phút, diễn ra định kỳ 2 lần/ tuần vào thứ 5 và thứ 7 hằng tuần. Với mục đích quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền của Việt Nam và gia tăng trải nghiệm bay dành cho hành khách.

Trong thời gian chờ đến giờ khởi hành bay, hành khách sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc kể lại những câu chuyện lịch sử, văn hóa, truyền thống dưới ngôn ngữ trang phục, hòa tấu và múa hát giàu bản sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện như biểu diễn trang phục truyền thống giới thiệu áo dài Việt Nam, trang phục Hoàng Cung, độc tấu - hòa tấu nhạc cụ dân tộc; múa - hát truyền thống…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Kiều, Trợ lý Ban Điều hành nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cho hay, đây là hoạt động nhà ga đã ấp ủ khá lâu. Đối với du khách, sân bay không chỉ là điểm mở đầu hành trình khám phá mà đồng thời cũng là điểm đến cuối cùng trước khi rời Việt Nam. Nếu họ tới Đà Nẵng trong sự háo hức, mong đợi, ông mong muốn họ có thêm nhiều trải nghiệm và ấn tượng tốt đẹp đối với con người, văn hóa của Việt Nam và vẫn giữ được những cảm xúc đó cho tới những phút giây cuối cùng trước chuyến bay.

Hướng tới mục tiêu trở thành nhà ga quốc tế tư nhân 4 sao đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Skytrax, AHT liên tục nâng cao các dịch vụ văn hóa, ẩm thực, tiện ích kết hợp cùng nền tảng cốt lõi về sự hiếu khách, chất lượng và tinh thần phục vụ. Từ tháng 3/2022, sau khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao trải nghiệm và thu hút du khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Anh Đào

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 25/12/2022