Ấn tượng triển lãm tranh Đà Lạt (Lâm Đồng) - Thành phố Nghệ thuật

Cập nhật: 30/12/2022
Nhân dịp diễn ra Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, năm 2022 và hướng tới kỷ niệm Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển, Phố Bên Đồi đã phối hợp cùng không gian nghệ thuật Le Lycée (Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat) triển lãm 72 bức tranh mang chủ đề Đà Lạt - Thành phố Nghệ thuật - City of Arts.

Ban tổ chức và hoạ sỹ Nguyễn Thế Thông chia sẻ về tác phẩm triển lãm lần này

Đây là những bức tranh tuyển chọn từ các tác phẩm của những hoạ sỹ, kiến trúc sư tài hoa như Nguyễn Thế Thông, Trần Quốc Long, Nguyễn Thùy Hương, Đoàn Quốc, Nguyễn Đức Cường, Lê Nguyên, KTS. Vũ Đức Chiến cùng nhóm Urban Sketchers Vietnam và nhóm Vietnam Watercolor Art.  

Có thể nói rằng, triển lãm là cuộc gặp gỡ giao lưu của nhiều chất liệu, từ ký họa màu nước, mực, sơn dầu, gouache... Đây cũng là dịp để các họa sĩ, kiến trúc sư tài hoa đang sống, làm việc và có có nhiều tình cảm sâu đậm với Đà Lạt, chia sẻ tình yêu với Đà Lạt.  

Mỗi tác phẩm được các hoạ sĩ, kiến trúc sư thể hiện bằng những bảng màu, phong cách riêng. Vì thế mà mỗi bức là một câu chuyện nhưng đều kể về chuyện của Đà Lạt. Đó là con người Đà Lạt hôm nay - năng động nhưng vẫn vấn vương chút hoài niệm xưa qua nếp sống, qua những bữa ăn gia đình người Đà Lạt... của hoạ sĩ trẻ Nguyễn Thế Thông; hay câu chuyện về phong cảnh, con người giữa thiên nhiên và kiến trúc của Trần Quốc Long; nhịp sống của người Đà Lạt qua những con dốc nhỏ ngoằn nghèo rất riêng của phố núi Đà Lạt… Tất cả được nối tiếp giữa quá khứ và hiện tại qua những cảm nhận vô cùng sâu sắc của các hoạ sỹ, kiến trúc sư nhiều thế hệ.  

Một số bức tranh triển lãm tại không gian nghệ thuật Le Lycée:

Khá đông du khách quan tâm và đến xem tranh

Nguyễn Nghĩa - Võ Trang

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 28/12/2022