Đám cưới của tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại Đà Nẵng với gần 700 khách mời

Cập nhật: 24/01/2023
Cô dâu Tuisha, chú rể Gaurav (Ấn Độ) và gia đình đã đến Đà Nẵng sáng 24/1 (Mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) để chuẩn bị cho đám cưới. Với dự kiến gần 700 khách mời, đây là sự kiện du lịch đầu năm mới - đoàn khách MICE đầu tiên năm 2023 đến Đà Nẵng.

Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tặng quà cùng lời chúc phúc cho cặp đôi

Sau nhiều đợt khảo sát, gia đình Ấn Độ đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức sự kiện cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav từ ngày 25 đến 29/1/2023. Dự kiến hơn 350 khách mời của hai bên gia đình từ Ấn Độ, đoàn phóng viên quảng bá du lịch Ấn Độ, hơn 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp Ấn Độ, cùng với hơn 2 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ sẽ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Veydaa Events tổ chức sự kiện này.

Cặp đôi Tuisha - Gaurav được chào đón, tặng hoa tại Ga đến quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 24/1

Lễ đón chính thức được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức sáng 24/1 tại Ga đến quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng theo chương trình thu hút khách quốc tế. Toàn bộ khách mời sẽ đến Đà Nẵng vào hai ngày tới.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tham gia lễ đón, gửi tặng hoa và quà cùng với lời chúc phúc mà thành phố muốn gửi đến cặp đôi Tuisha - Gaurav và hai bên gia đình. Để tượng trưng cho lời chúc gia đạo hòa hợp, cháu con sum vầy như mơ ước ngàn đời của dân tộc Việt, chương trình chào đón còn sự góp mặt của gia đình Việt Nam với ba mẹ và hai con trong trang phục áo dài đỏ truyền thống.

Thành phố rất quan tâm và ủng hộ chương trình chào đón sự kiện cưới Ấn Độ. Đây là một phần kế hoạch quảng bá điểm đến cưới hướng đến thị trường Ấn Độ, cùng các hoạt động khác như tham gia Hội chợ SATTE, tổ chức famtrip cho các công ty sự kiện cưới Ấn Độ.

Du lịch mở cửa sau đại dịch Covid-19 cùng với việc khai thác các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad… đã mang đến sự tăng trưởng tích cực từ thị trường nguồn khách Ấn Độ. Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 18/10/2022, Hãng hàng không Vietjet Air chính thức khai trương vận hành 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) đến Đà Nẵng. Đây là một trong những cột mốc đánh dấu sự trở lại của thị trường khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 10/2022, Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có chuyến công tác, xúc tiến đầu tư, du lịch tại Ấn Độ, trong đó, đã làm việc với Veydaa Events nhằm xúc tiến mạnh việc đưa đám cưới Ấn Độ đến Đà Nẵng trong năm 2023. Đến thời điểm này, đã có kế hoạch của 4 đám cưới dự kiến chọn và tổ chức tại Đà Nẵng.

Đây là đám cưới lớn thứ hai mà các gia đình Ấn Độ khảo sát và chọn tổ chức tại Đà Nẵng. Trao đổi với phóng viên, ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events, đơn vị sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng cho biết trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng.

Theo ông, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Tuy nhiên Đà Nẵng vẫn cần những chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với phân khúc này để các cô dâu chú rể và gia đình họ cảm thấy được chào đón và an tâm trong việc tổ chức tiệc cưới có nhiều nghi lễ và sự phức tạp trong khâu cung ứng.

Anh Đào

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 24/01/2023