186 khách du lịch xông đất Bình Định nhân dịp năm mới Quý Mão 2023

Cập nhật: 24/01/2023
Sáng 22/1 (sáng mùng 1 Tết Quý Mão 2023), Sở Du lịch Bình Định tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Bình Định nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

Bình Định tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến với tỉnh nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, ngành du lịch Bình Định đã từng bước khắc phục khó khăn, đẩy mạnh triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu, tăng cường xúc tiến, liên kết mở rộng thị trường khách du lịch, nhất là ưu tiên thị trường khách du lịch nội địa.

Năm 2022, Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội quảng bá hình ảnh du lịch, đất nước con người Bình Định đến với các du khách, người dân trong và ngoài tỉnh như: Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022; Vòng Chung kết Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022); Đêm võ đài Bình Định; các giải chạy marathon… góp phần thu hút đông đảo du khách đến với Bình Định.

Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến với Bình Định ước đạt hơn 4 triệu lượt khách, tăng hơn 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2021; tổng doanh thu du lịch đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ.

Bên cạnh tổ chức tốt các sự kiện, ngành du lịch đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định trong hoạt động kinh doanh du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú; kiểm tra hoạt động vận tải khách du lịch và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch; tạo hình ảnh về một không gian đẹp nhằm nâng cao hiệu quả thu hút du khách trong và ngoài nước.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Bình Định dự kiến đón khoảng 149.230 lượt khách, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2022.

Năm 2023, Bình Định phấn đấu thu hút khoảng 5 triệu lượt khách du lịch. Lễ đón 186 du khách “xông đất” vào sáng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 nhằm đa dạng các hoạt động, sự kiện du lịch của tỉnh vào dịp đầu năm mới Quý Mão 2023, phấn đấu đạt chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023; thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân Bình Định, tạo thiện cảm cho du khách về du lịch Bình Định - một điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn; quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định và đẩy mạnh kết nối giữa phát triển du lịch với hàng không; thúc đẩy mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng không, nhằm góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, trong thời gian tới, Bình Định sẽ nghiên cứu, đổi mới các hoạt động thu hút du lịch tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, các Tháp Chăm, di tích lịch sử-văn hóa trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút khách du lịch và phục vụ đời sống tinh thần của người dân; đẩy mạnh thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố có chương trình hợp tác với du lịch Bình Định; đồng thời mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch Bình Định tại các thị trường khách quốc tế tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Cũng theo ông Trần Văn Thanh, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Định sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc: “Trong ngày đầu năm mới, việc đón những vị khách xông đất đến Bình Định đầu tiên trong năm có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch Bình Định. Đây là hoạt động du lịch đầu tiên vào dịp đầu năm mới Quý Mão 2023, với mục tiêu du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách tham quan và du lịch với tổng doanh thu là 16.000 tỷ đồng”.

Cát Hùng

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 22/01/2023