Tiếp tục quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Long An

Cập nhật: 13/02/2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa mong muốn, Hội đồng hương Long An tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động, chăm lo tốt hơn cho người dân, nhất là người dân nghèo. Tiếp tục quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Long An năng động, kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về tìm hiểu, đầu tư, góp phần xây dựng Long An phát triển mạnh mẽ...

Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm vùng miền, sản xuất nông sản: ”Kết nối giao thương” tại buổi gặp mặt.

Ngày 11/2, UBND tỉnh Long An phối hợp với Ban Liên lạc Đồng hương Long An tổ chức họp mặt Đồng hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An; Mai Văn Nhiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Long An; Phạm Tấn Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Long An; cùng đại diện Ban liên lạc và các nhà tài trợ và hơn 600 đồng hương Long An hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh tham dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa bày tỏ xúc động khi tham dự Lễ gặp mặt đầu Xuân năm 2023 của Hội Đồng hương Long An tại TP Hồ Chí Minh sau hai năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Qua báo cáo kết quả của Hội, đồng chí Phạm Tấn Hòa phấn khởi khi thấy Hội đã có những hoạt động tích cực bổ ích giúp đỡ, động viên trong cuộc sống, học tập và hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng nhau chia sẻ những khó khăn cho các thành viên của Hội. Hội Đồng hương Long An đã trở thành ngôi nhà chung cho những người con xa quê hương và luôn hướng về quê hương bằng cả tấm lòng và tình cảm tốt đẹp nhất, góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thực hiện công tác an sinh xã hội, chung sức vì sự phát triển của tỉnh Long An.

"Sự thành công của những người con Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác luôn là niềm tự hào, là chỗ dựa tinh thần, là tài sản quý giá và là sức mạnh quý giá của quê hương Long An. Những đóng góp trong hoạt động đầu tư, quan tâm chia sẻ những giá trị vật chất và tinh thần của những người con quê hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh là nguồn động lực to lớn để tỉnh tiếp tục tiến về phía trước" -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch Phạm Tấn Hòa, những kết quả về tình hình kinh tế-xã hội trong năm 2022 của tỉnh Long An được chiếu tại buổi gặp mặt khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng thời cho thấy sự năng động vượt qua khó khăn vươn lên phát triển của tỉnh Long An. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp to lớn của những người con của quê hương Long An đang sinh sống, làm việc tại khắp mọi miền đất nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2023, tỉnh Long An xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế bền vững, huy động mạnh mẽ nhiều nguồn lực để triển khai hiệu quả các chương trình văn hóa, công trình trọng điểm, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh phát sinh; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường xã hội hóa trên các lĩnh vực, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo các hoạt động đối ngoại, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, phát huy dân chủ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra bên cạnh nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn sẽ luôn nhận được sự đóng góp của những người con tỉnh Long An tại các tỉnh trong cả nước.

Phó Chủ tịch Phạm Tấn Hòa mong muốn Hội đồng hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động, chăm lo tốt hơn cho người dân, nhất là người dân nghèo. Tiếp tục quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Long An năng động,  kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về tìm hiểu, đầu tư, góp phần xây dựng Long An phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chủ tịch Ban Liên lạc - Hội đồng hương tỉnh Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Thọ cho biết: Thời gian qua, trong khoảng thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Ban Liên lạc đồng hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ đưa bà con từ vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh về quê hương; tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…; Chung sức, đồng hành cùng tỉnh thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả; đóng góp nhiều trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, quan tâm, chăm lo đời sống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn…

Năm 2023, Ban Liên lạc Hội đồng hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường mối quan hệ giữa Ban Liên lạc và lãnh đạo tỉnh, để xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động có chiều sâu, thiết thức hơn; tiếp tục vận động sự đóng góp, ủng hộ của bà con đồng hương, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đẩy mạnh chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi” dành cho học sinh nghèo hiếu học; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể, cá nhân, dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân Hội đồng hương Long An tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt đã diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm vùng miền, sản xuất nông sản: ”Kết nối giao thương” của hơn 20 doanh nghiệp tại Long An./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

Nguồn: Báo Đảng cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 11/02/2023