Hà Nội tắt đèn chiếu sáng công cộng từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/03/2023 hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Cập nhật: 22/02/2023
(TITC) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 174/KH-SCT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023. Với hoạt động trọng tâm là tắt đèn chiếu sáng công cộng, đèn quảng cáo tại một số tuyến phố, khu vực công cộng từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023 để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng và bảo vệ môi trường

Theo đó các hoạt động được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Đồng thời kêu gọi sự tự nguyện tham gia của các tổ chức, cá nhân cùng nhau hành động để mang đến sự thay đổi cho môi trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng là cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội và nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh doanh điện, cơ sở sử dụng năng lượng trên địa bàn thành phố tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023. 

Trung tâm Thông tin du lịch