Bình Thuận: Giữ gìn màu xanh của môi trường

Cập nhật: 27/02/2023
Những ngày này, trên khắp nẻo đường không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường với mong muốn góp phần sức trẻ hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng như các hoạt động được diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia, ngay từ đầu năm, Bình Thuận đã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của Năm Du lịch quốc gia. Cùng với các đơn vị, địa phương xây dựng tổ chức các hoạt động hưởng ứng cho lễ khai mạc được diễn ra thành công, tạo ấn tượng sâu sắc với mỗi du khách khi đến với Bình Thuận, góp phần quảng bá, khai thác các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh của địa phương. Tỉnh đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động như Giờ trái đất, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh…

Mới đây nhất, gần 10.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh đã ra quân làm sạch các bãi biển, quét dọn thu gom gần 15 tấn rác thải tại các tuyến đường, điểm đen chân rác; cạo, xóa bỏ hơn 1.000 biển quảng cáo, rao vặt sai quy định. Đồng thời, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, triển khai các tuyến đường hoa, mô hình Cột điện nở hoa, mô hình Biến điểm đen rác thành vườn hoa… góp phần cải tạo cảnh quan môi trường đô thị, nông thôn.

Có mặt tại buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường, bạn Thành (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 và nhiều hoạt động khác của Năm Du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh là điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển du lịch. Là đoàn viên, thanh niên, chúng tôi ai cũng thấy mình cần có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường, đường phố xanh, sạch đẹp hơn, đặc biệt tại các điểm du lịch để tạo ấn tượng tốt đẹp với mỗi du khách khi đến với Bình Thuận”.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang, việc thực hiện các hoạt động chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định là nội dung thực hiện xuyên suốt trong năm 2023. Đây không chỉ là hoạt động nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên cùng cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường mà còn góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà hưởng ứng Lễ ra quân Tháng Thanh niên và Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Bên cạnh việc tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, Tỉnh đoàn sẽ phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên Chiến dịch truyền thông “Bình Thuận trong tôi”, tập trung vận động mỗi đoàn viên, thanh niên sử dụng mạng xã hội để thông tin, giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023. Giới thiệu lịch sử, văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên, con người Bình Thuận tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nước và quốc tế, để nhiều người dân và du khách biết rõ hơn về Bình Thuận.

Ngọc Hân

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 27/02/2023