Lâm Đồng - Đà Lạt: Tìm biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu

Cập nhật: 08/03/2023
Nhằm tìm kiếm biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” đã chính thức được phát động vào sáng ngày 7/3/2023.

Phát động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” 

Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công, thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu, đồng thời tác phẩm xuất sắc sẽ được tôn vinh, hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự sáng tạo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch hiệp hội, Tổ chức, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

Theo ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Qua đó, “Tượng nữ thần tình yêu” sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung phát triển”.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.

Theo đó, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn, gồm 01 giải Đặc biệt tiền mặt 400.000.000 VND và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 VND; 05 giải Sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 VND và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VND, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10/3 đến 05/6/2023. Top 10 thiết kế đạt giải được công bố vào ngày 15/6/2023; Lễ Gala công bố kết quả và trao giải vào ngày 23/6/2023./.

Tin, ảnh: HP

Nguồn: Báo Đảng cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 07/03/2023