Quảng Nam: Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023

Cập nhật: 08/03/2023
Ngày 27/2, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn đề nghị các Sở, ngành, địa phương lên kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia Sự kiện chính thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp trong công tác tuyên truyền, thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất.

Được biết, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023. Giờ Trái Đất (Earth Hour) là sự kiện diễn ra hàng năm để khuyến khích người dân sống lối sống bền vững. Qua đó, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thúy Hằng

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam - quangnam.gov.vn - Đăng ngày 27/02/2023