Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với các đối tác quốc tế tại ITB Berlin về hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Cập nhật: 10/03/2023
(TITC) - Trong ngày 8/3, tại thủ đô Berlin (Đức), trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có hàng loạt buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo các tổ chức, đối tác quốc tế.

Gặp gỡ Tổng cục trưởng, ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khẳng định, với hàng loạt các giải thưởng mà du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, là đất nước giàu tiềm năng phát triển du lịch. Tổng cục trưởng và Chủ tịch World Travel Awards đã cùng trao đổi về chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, nhất trí tiếp tục thúc đẩy quảng bá về các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã trả lời phỏng vấn hãng truyền thông quốc tế về định hướng phát triển du lịch Việt Nam. Về các giải thưởng World Travel Awards mà Việt Nam đạt được, Tổng cục trưởng khẳng định đây là giải thưởng hết sức uy tín của ngành du lịch toàn cầu, cho thấy sự yêu mến của cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam, tôn vinh những giá trị đặc sắc, độc đáo của cảnh quan thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực cũng như các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật của Việt Nam. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những danh hiệu, giải thưởng này, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, thu hút ngày càng nhiều lượng khách quốc tế đến với đất nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn hãng truyền thông quốc tế

Tại buổi tiếp và làm việc với bà Sunita Rajan - Giám đốc truyền thông của Tập đoàn đa phương tiện Bloomberg, hai bên đã cùng thảo luận về kế hoạch hợp tác truyền thông, giới thiệu du lịch Việt Nam trên Bloomberg, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng tới bạn bè, đối tác trên toàn thế giới. Đồng thời trao đổi về việc làm mới sản phẩm để du lịch Việt Nam tiếp cận và khai thác hiệu quả hơn phân khúc khách du lịch có mức chi tiêu cao.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Giám đốc truyền thông của Tập đoàn đa phương tiện Bloomberg Sunita Rajan

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn du lịch Interface Tourism (Pháp) - ông Gael De La Forte Du Theil về việc hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Pháp và các nước Tây Âu. Pháp là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam ở châu Âu. Năm 2019, lượng khách Pháp tới Việt Nam đạt 287 nghìn lượt. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón 36 nghìn lượt khách Pháp. Pháp là một trong số các quốc gia đang được hưởng chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Chủ tịch Tập đoàn du lịch Interface Tourism (Pháp) Gael De La Forte Du Theil

Tại buổi gặp gỡ với Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong đó hợp tác về du lịch đang ngày càng được mở rộng. Hai bên đã trao đổi, cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, hoạt động trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Đồng thời, bàn các giải pháp thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam, trong đó có vai trò của truyền thông.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2022, sau khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ 15/3, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam không ngừng tăng lên, đặc biệt từ tháng 7 trở đi lượng khách hàng tháng còn cao hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19. Cả năm 2022, tổng lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt 138 nghìn lượt, nằm trong 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 59 nghìn lượt khách Ấn Độ, tăng 129% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao đổi về việc hợp tác thúc đẩy khách Ấn Độ tới Việt Nam cùng Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal

Trung tâm Thông tin du lịch