Hàng trăm bạn trẻ ở Phú Yên tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 10/03/2023
Với hành động chung tay dọn dẹp bãi biển, bờ hồ, nơi công cộng,… các bạn trẻ Phú Yên truyền đi thông điệp nhỏ “Vì một Việt Nam xanh sạch đẹp”.

Ô nhiễm môi trường thời gian qua là chủ đề nóng được toàn xã hội quan tâm và cũng từ đó, rất nhiều những chiến dịch, lễ phát động, thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường: làm sạch quang cảnh trên những bãi biển, bờ hồ, nơi công cộng ra đời.

Mới đây tại bãi biển Hòa An thuộc thị xã Sông Cầu (Phú Yên), hoạt động ra quân dọn sạch bãi biển nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “ Vì một Phú Yên xanh” góp phần vào mục tiêu chung vì một Việt Nam xanh của câu lạc bộ Đom Đóm Phú Yên đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm bạn trẻ: tình nguyện viên, học sinh - sinh viên, Đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ đội Biên Phòng.

Nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên, sinh viên, chiến sĩ bộ đội Biên Phòng tham gia dọn dẹp phân loại rác thải tại bãi biển Hòa An, Sông Cầu, Phú Yên

Từ một hành động nhỏ là dọn rác tại bãi biển, tuổi trẻ Phú Yên muốn truyền tải thông điệp “vứt rác đúng quy định” sẽ làm cho bãi biển xanh - sạch - đẹp hơn.

Ngay tuần đầu tiên của tháng Thanh Niên nhiều câu lạc bộ, đội nhóm đã phát động dọn dẹp môi trường, các bạn trẻ đã bắt tay ngay vào công việc dọn dẹp của mình. Từng cọng rác, từng mẫu vỏ hải sản, túi nilon, chai nhựa được dọn dẹp và tập kết đúng nơi quy định.

Bằng hành động của mình, các bạn trẻ muốn đóng góp công sức nho nhỏ của mình cho thành công của mùa du lịch mới tại Phú Yên.

Tình nguyện viên Câu lạc bộ Đom Đóm Phú Yên cùng các chiến sĩ bộ đội Biên Phòng Xuân Cảnh, Sông Cầu tham gia dọn dẹp môi trường biển hưởng ứng chiến dịch “ Vì Một Phú Yên xanh”

Không chỉ triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường biển, tại các huyện vùng cao nhiểu bạn trẻ trong câu lạc bộ “Hành Trình Nhỏ” cũng đã triển khai các hoạt động gom dọn rác bảo vệ môi trường ở những hồ chứa nước, công viên, khuôn viên dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Theo Tỉnh đoàn Phú Yên, thời gian qua, những hoạt động dọn dẹp vệ sinh, cải tạo môi trường biển, môi trường sông, hồ luôn được các cấp Đoàn thể trong tỉnh chú trọng triển khai và từng bước có những hiệu quả rõ rệt. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án “Phú Yên xanh”. Cùng nhau hành động để Phú Yên thêm xanh - sạch - đẹp”, góp phần vào công cuộc xây dựng chung vì một Việt Nam xanh.

Các phong trào, hoạt động tình nguyện thu gom rác của tuổi trẻ Phú Yên tạo hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường

Bên cạnh các hoạt động gom rác, phân loại rác thải thì các hoạt động tuyên truyền nói không với rác thải nhựa và túi nilon sử dụng một lần, làm tiền đề để lan tỏa tinh thần trên đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng được chú trọng.

Với việc ngày càng nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia hoạt động gom rác bảo vệ môi trường đã đem lại những tín hiệu và hiệu quả rất tích cực. Những việc làm này đã góp phần làm cho môi trường trên địa bàn tỉnh Phú Yên ngày càng xanh - sạch - đẹp, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường cũng được nâng lên. Đây cũng là tiền đề để địa phương phấn đấu trở thành một trong nhữnng tỉnh thành có chất lượng môi trường tốt nhất trong cả nước thời gian tới.

Gia Hân

Nguồn: TCĐT Môi trường và Cuộc sống - moitruong.net.vn - Đăng ngày 10/03/2023