Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại khu vực Tây Nam Bộ

Cập nhật: 24/03/2023
Ngày 22/3, tại Trung tâm văn hóa Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông và tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả” cho các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và tỉnh Bạc Liêu tại buổi lễ.

Hơn 350 đại biểu đến từ các sở, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng, các công ty điện lực thuộc khu vực Tây Nam Bộ; các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.

Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, điện là một nguồn năng lượng quan trọng, là mặt hàng đặc biệt, cung - cầu giữa sản xuất và tiêu dùng luôn cân bằng tại mọi thời điểm; gần như không thể lưu trữ với chi phí thấp. Điện tác động đến mọi đối tượng và toàn bộ nền kinh tế.

Tiết kiệm điện là mục tiêu chiến lược của mỗi quốc gia, bởi nhu cầu điện ngày càng tăng, nhưng tài nguyên cho sản xuất điện lại không phải là vô tận. Nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tăng. Chính vì vậy, việc bảo đảm nguồn cung về điện cho quốc kế, dân sinh luôn là một thách thức.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cung cầu điện giai đoạn 2021-2025, sản lượng điện thiếu hụt có thể lên tới 27,7 tỷ kWh vào năm 2025. Trong khi đó, vấn đề đáng quan tâm là tình trạng sử dụng điện kể cả trong sản xuất và sinh hoạt còn nhiều lãng phí.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận cho biết, với nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện là thiết thực trong đời sống hằng ngày của từng gia đình và xã hội. Mong rằng, sau Hội nghị tập huấn này, mỗi đại biểu đều bổ sung được kiến thức, kinh nghiệm, cách làm hay đã qua trong thực tiễn để có thể thực hiện áp dụng trong gia đình, đơn vị của mình, đồng thời lan tỏa ra cộng đồng xã hội trong thời gian tới, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Tại Chương trình, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam cùng tham gia nhấn nút, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023; đồng thời triển khai tập huấn cho người tiêu dùng với các chuyên đề chính như tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật Việt Nam về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; các thói quen lãng phí khi sử dụng điện; các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hằng ngày; vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả...

Trọng Duy

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 22/03/2023