15 năm Việt Nam tham gia Giờ Trái đất

Cập nhật: 28/03/2023
Giờ Trái đất là một sáng kiến do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009 với khẩu hiệu “Tắt đèn bật tương lai”.

Là sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong 60 phút từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

15 năm Việt Nam tham gia Giờ Trái đất.

Thông qua các hoạt động truyền thông, chiến dịch Giờ Trái đất đã gây được tiếng vang lớn ở Việt Nam, đồng thời tạo được chuyển biến mới trong nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về hành động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Với những hoạt động thiết thực trong 15 năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên những hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Trung Hiếu

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 27/03/2023