Du lịch gắn với hoạt động thể thao hút khách đến Vườn quốc gia Cúc Phương

Cập nhật: 07/04/2023
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đang hướng tới phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, trong đó có hình thái du lịch thể thao xuyên rừng. Việc này có mục đích là nhằm nâng cao nhận thức cho khách du lịch và người dân về công tác bảo vệ sự đa dạng sinh học vùng rừng mưa nhiệt đới.

Khách du lịch tham gia Giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2023’’. (Ảnh: Minh Quang)

Du lịch thể thao xuyên rừng được bắt đầu bằng giải chạy có chủ đề là "Cúc Phương Jungle Paths 2023’’, vừa được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp Công ty cổ phần Đường đua mới và Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức vào đầu tháng 4/2023.

Các cự ly chạy xuyên rừng gồm: Cự ly 10km, 25km, 42km, 70km và 100km.

Anh Paulina Svoboda, du khách Pháp tham gia chạy cự ly 100km, cho biết: “Vẻ đẹp rừng già Cúc Phương là tiềm năng lớn để thúc đẩy phát triển du lịch gắn hoạt động thể thao và bảo tồn thiên nhiên”.

Với diện tích 22.408ha trải dài trên địa bàn các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa, Vườn quốc gia Cúc Phương được ví như một kho báu khổng lồ về sự đa dạng sinh học.

Qua 2 mùa tổ chức giải chạy xuyên rừng năm 2022 và 2023, Vườn quốc gia Cúc Phương trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống Vườn quốc gia ở Việt Nam đã hình thành sản phẩm du lịch độc đáo, có trách nhiệm với môi trường, được nhiều tổ chức quốc tế bình chọn là điểm đến hàng đầu châu Á.

Theo Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ, Vườn quốc gia Cúc Phương, giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2023’’ đã thu hút 2000 du khách trong nước, quốc tế và 120 vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự.

Trong thời gian tới, với chủ đề chạy để bảo tồn, trải nghiệm, khám phá, giải chạy xuyên rừng Cúc Phương dự kiến sẽ trở thành một sản phẩm du lịch sinh thái thường niên, ấn tượng, có sức lan tỏa thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững vùng rừng mưa nhiệt đới Cúc Phương.

Xuân Trường

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 06/04/2023