Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình phát triển du lịch bảo vệ thiên nhiên

Cập nhật: 13/04/2023
Ngày 12/4, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình tổ chức giới thiệu công tác bảo tồn gấu, gắn với phát triển du lịch bền vững tới nhiều công ty lữ hành, đại diện các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú trong cả nước.

Gấu được quyền lựa chọn sống cuộc sống mà không bị làm phiền ở Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình là một dự án của tổ chức FOUR PAWS - Phúc lợi động vật toàn cầu. Cơ sở hiện đang nuôi dưỡng 47 cá thể gấu từng là nạn nhân của việc nuôi nhốt gấu lấy mật và buôn bán, vận chuyển gấu trái phép. Sau khi được cứu hộ, các cá thể gấu được chăm sóc và bảo đảm phúc lợi theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là nơi duy nhất có triển lãm về loài gấu.

Cơ sở có đường tour skywalk, du khách có thể thấy đời sống của các cá thể gấu từ trên cao; tham quan công tác chăm sóc gấu tạo ra trải nghiệm thú vị, hấp dẫn trong tour du lịch bảo tồn động vật hoang dã. Hoặc du khách có thể tham gia các hoạt động triển lãm, hội thảo, thi viết; có thể xây dựng sản phẩm truyền thông về bảo tồn gấu ở nước ta.

Bà Ngô Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt, trong đó có Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình cho biết, đây là điểm du lịch đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình công nhận. Theo đó, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình đã tham gia vào bản đồ du lịch như một điểm đến hấp dẫn về công tác cứu hộ và bảo vệ động vật hoang dã.

Việc phát triển du lịch ở đây tập trung vào các thông điệp: Hãy đối xử với động vật bằng sự tôn trọng, cảm thông và thấu hiểu; tại Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình, gấu được quyền lựa chọn sống cuộc sống của gấu mà không bị con người can thiệp hay làm phiền; nói không với các sản phẩm từ động vật hoang dã. Đến nay, cơ sở đã đón hơn 19.000 lượt khách.

Thời gian tới, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình tiếp tục mở rộng xây dựng thêm 3 nhà nuôi dưỡng gấu, 8 khu bán hoang dã; xây dựng khu giáo dục ngoài trời, khu vực triển lãm phục vụ du khách, phấn đấu trở thành điểm đến lý tưởng về du lịch sinh thái tại Ninh Bình.

Yến Trinh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 12/04/2023