Quảng Ninh đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật: 21/04/2023
(TITC) - Thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (05 ngày) đang đến gần, dự báo lượng khách du lịch đến Quảng Ninh sẽ tăng nhanh. Đây cũng là dịp để ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho khách du lịch, mang đến hình ảnh Quảng Ninh an toàn, hấp dẫn, hiện tại các khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn đang tập trung triển khai công tác vệ sinh môi trường an toàn, hấp dẫn phục vụ du khách trong dịp cao điểm này.

Bãi Cháy - Quảng Ninh. Ảnh: Thế Phi/TITC

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, bên cạnh việc chuẩn bị vệ sinh môi trường, đầu tư nâng cấp trang thiết bị cơ sở vật chất… các điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch cần chủ động chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 an toàn linh hoạt, phù hợp với tình hình hiện nay.

Theo ông David A.Hill, Tổng Quản lý Khách sạn Premier Best Western Sapphire Hạ Long, cho biết: Tỉnh Quảng Ninh đã có sự hỗ trợ tích cực để thu hút các nguồn khách, nhất là dịp cao điểm nghỉ lễ sắp tới. Hiện tại, khách sạn đã nhận được lịch đặt phòng khá cao. Vì vậy, việc tuân thủ chặt chẽ các quy định của chính quyền là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên luôn đeo khẩu trang và thực hiện khử khuẩn; chuẩn bị rất kỹ các biện pháp an toàn phòng chống dịch phù hợp với đặc thù từng bộ phận trong khách sạn và ở từng khâu đón tiếp phục vụ du khách.

Chị Hoàng Thị Hoa, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Holiday Suối Mơ cho biết: Đến thời điểm hiện tại, lượng đặt phòng của đơn vị đã lên tới 40-50% công suất, thậm chí dịp nghỉ lễ có ngày gần như đã kín phòng. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các nhân viên tại khách sạn đều được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng Covid-19 và thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào ca làm việc.

Chị Nguyễn Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Bảo tàng Quảng Ninh, cho biết: Dù lượng khách tăng cao nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ, bố trí nước sát khuẩn ở những vị trí đông du khách qua lại. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, bố trí nhân lực để phục vụ du khách tốt nhất trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ.

Sự chuẩn bị chủ động và tích cực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã mang đến sự yên tâm, hài lòng đối với du khách. Ông Nguyễn Ngọc Châu, du khách Việt kiều Mỹ chia sẻ: Chúng tôi rất yên tâm khi lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến du lịch. Không chỉ bởi cảnh quan tươi đẹp mà còn vì công tác phòng chống dịch, vệ sinh môi trường được quan tâm thực hiện rất tốt trong thời gian vừa qua. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu cho gia đình và bạn bè đến trải nghiệm Quảng Ninh trong thời gian tới.

Sự chủ động, tích cực của chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã tạo nên môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Qua đó, tạo sự tin tưởng để thu hút du khách đến với Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cả mùa hè năm 2023.

Trung tâm Thông tin du lịch