Hoa hậu Bảo Ngọc sẵn sàng trong vai trò Đại sứ "Ngày Trái đất 2023" tại Việt Nam

Cập nhật: 21/04/2023
Miss Intercontinental 2022 Hoa hậu Bảo Ngọc chính thức được chọn là Đại sứ Ngày Trái đất 2023. Đươc biết cô là Đại sứ duy nhất của Tổ chức Earth Day tại Việt Nam.

Là một người trẻ Việt Nam tiêu biểu trong các công tác ủng hộ, tham gia các chiến dịch về môi trường - Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc được tổ chức Earth Day tin tưởng giao vai trò là Đại sứ duy nhất của Ngày Trái đất tại Việt Nam năm nay.

Cùng với Cố vấn Ngày Trái đất tại Việt Nam Hoàng Thị Minh Hồng và tình nguyện viên toàn quốc, Hoa hậu Bảo Ngọc chính thức phát động kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp Ngày Trái đất 2023: Invest in Our Planet (Đầu tư cho Hành tinh của chúng ta).

Earth Day (Ngày Trái đất) là sự kiện diễn ra thường niên vào ngày 22/4 (lần đầu tiên vào năm 1970) nhằm nâng cao ý thức và hành động của con người trong việc tôn vinh, giữ gìn và bảo vệ giá trị môi trường tự nhiên trên hành tinh. Sự kiện được triển khai qua các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường, tổ chức trồng cây xanh, tắt đèn 1 giờ đồng hồ, thu gom rác thải... Môi trường là một vấn đề nóng của thế giới hiện đại ngày nay, vì thế sự kiện “Ngày Trái đất” đã lan rộng thông điệp đến 192 quốc gia và các vùng lãnh thổ, trong đó có đất nước Việt Nam ta tham gia lần đầu tiên vào năm nay. Với quy mô mang tầm quốc tế của sự kiện Ngày Trái đất, riêng năm nay lại là cột mốc quan trọng đối với nước ta thì Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam duy nhất có cơ hội được đồng hành cùng với các doanh nhân, những nhân vật có tầm ảnh hưởng quốc tế như nhà soạn nhạc Ấn Độ Ricky Kej - người từng đạt 3 lần giải Grammy danh giá. Tại Việt Nam, Cố vấn sự kiện Hoàng Thị Minh Hồng chính là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực. Trước đó, Hoa hậu Bảo Ngọc đã có những hoạt động nổi bật trong vấn đề bảo vệ môi trường như trồng cây xanh tại Cà Mau trong Lễ phát động tháng Thanh niên 2023 tại Cà Mau, Lai Châu.

Hay mới đây, nàng hậu sinh năm 2001 chia sẻ hoạt động trong vai trò là Đại sứ chiến dịch “Ngày hội giao thông không khói cho hành tinh xanh” diễn ra tại tỉnh Gia Lai ngày 16/4. Sau đăng quang Miss Intercontinental 2022, môi trường là một trong các vấn đề được nàng hậu Gen Z chú trọng lan tỏa đến cộng đồng. Với sức hút từ vẻ đẹp tri thức đến ngoại hình, Hoa hậu Bảo Ngọc ngày càng có sức ảnh hưởng trong giới trẻ Việt Nam và cả quốc tế.

Đồng hành cùng Ngày Trái đất năm nay trong vai trò là Đại sứ, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ: “Bảo Ngọc rất tự hào được trở thành đại sứ Earth Day tại Việt Nam. Bản thân là một Hoa hậu, trên hết là một người trẻ đam mê hoạt động xã hội, Ngọc hiểu được câu chuyện bảo vệ môi trường không phải của riêng ai, mà là sứ mệnh chung của tất cả mọi người nhằm đảm bảo sự sống và tương lai của chính mình. Do đó, Ngọc tin rằng đầu tư cho hành tinh, chính là đầu tư cho chính mình. Bằng những việc làm hằng ngày như ăn lành hơn, ưu tiên sử dụng các vật liệu/giải pháp bền vững, thời trang tái chế… chúng ta đang góp phần gìn giữ Trái đất cho những ngày Trái đất tiếp theo”.

Mai Thủy

Nguồn: Báo Thế giới Điện ảnh - thegioidienanh.vn - Đăng ngày 19/04/2023