Huế - Thành phố của những cung đường chạy đẹp nhất

Cập nhật: 05/05/2023
Hue Half Marathon 2023 - giải chạy thuộc hệ thống các giải đấu thể thao Hue Sports Festival 2023 được diễn ra thường niên vào mùa Hạ tại Huế. Với lần đầu tiên tổ chức, giải sẽ bao gồm 3 cự ly: 5Km, 10Km và 21Km. Cung đường chạy của Giải sẽ đi qua các hành trình Di Sản nổi bật của Huế.

Đến tham dự Giải, VĐV không chỉ trải nghiệm giải chạy Hue Half Marathon mà sẽ còn có cơ hội thi đấu nhiều hoạt động và giải đấu khác được diễn ra trong dịp Hue Sports Festival 2023. Đây là một xu hướng du lịch thể thao hoàn toàn khác biệt so với các hệ thống giải thể thao khác trên toàn quốc và hứa hẹn sẽ mang lại cho các VĐV nhiều trải nghiệm cực kỳ mới. Trong ảnh là đường chạy 5Km: VĐV sẽ chinh phục cung đường dọc hai bên bờ sông Hương đầy ắp những hàng cây xanh bát ngát, thưởng thức vẻ đẹp của khí trời thiên nhiên Huế sáng sớm trên hai cây cầu Dã Viên - Trường Tiến. Đây là cung đường quen thuộc đối với các chân chạy lâu năm và mới tập luyện tại Huế( được gọi là cung Tam Cầu).

Các VĐV chạy qua những con đường rợp bóng cây xanh của thành phố

 Cảm nhận được một Huế xanh sạch đẹp

Không khí trong lành của buổi sớm mai ở Huế là điều kiện lý tưởng cho môn chạy bộ.    

Đường chạy 10Km: Các VĐV sẽ chạy qua Cầu Trường Tiền sau đó trở về thôn Vỹ Dạ và khám phá vẻ đẹp của Cồn Hến và những toà nhà của thành phố Huế sáng sớm trên cầu Chợ Dinh. Cảm nhận nét cổ kính của phố cổ Chi Lăng và trải qua hành trình cuối cùng tại những cung đường di sản thành nội Huế.

Huế được ưu đãi về thiên nhiên và cảnh quan. Các VĐV sẽ được trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn

Đến Huế du lịch khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp chạy bộ sẽ là một hình thức du lịch mới của du khách khi nghĩ đến Huế.

Cảnh sắc rực rỡ của mùa hè trên cung đường chạy

Đến Huế mùa hè cảm nhận được không khí trong lành và chạy bộ dưới những tán phượng đỏ sẽ ghi dấu ấn trong mỗi VĐV

 Cả 3 cự ly 5-10-21km sẽ xuất phát và về đích tại khu vực Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn). Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho các Runner.

 Đường chạy 21Km: Gần một nửa chặng đường đầu tiên sẽ dọc theo cung đường chạy của cự ly 10Km, các VĐV sau đó sẽ tiếp tục hành trình trên các cung đường di sản nội thành. Đặc biệt, các Runner sẽ được thưởng thức tuyến đường mộng mơ ven sông Ngự Hà (một con sông đào chạy ngang qua giữa lòng Kinh thành Huế được khởi đào dưới hai thời đầu của Triều Nguyễn).

Chạy trên con đường di sản, nét đặc trưng của giải chạy tại Huế mà không nơi nào có được

Các chân chạy sẽ tiếp bước tại những cung đường ngoại ô của phía Bắc thành phố Huế sau đó kết thúc hành trình.

 Giải chạy Half Marathon Thừa Thiên Huế mở rộng lần thứ 1 2023 với tên gọi “Hành trình di sản” nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gươngBác Hồ vĩ đại” đồng thời duy trì và tập luyện phát triển môn chạy các cự ly trung bình, đường dài và Việt dã (Half Marathon, Marathon) vì “Sức khoẻ cộng đồng”; nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần cho nhân dân, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương. Quảng bá hình ảnh và con người Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện kêu gọi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế./.

CTV Lê Huy Hoàng Hải/VOV.VN

Ảnh: Team Trần Thiện

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/05/2023