Khảo sát hợp tác xã nông nghiệp tiềm năng gắn với du lịch cộng đồng tại Châu Thành - Bến Tre

Cập nhật: 02/06/2023
Ngày 01/6/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tổ chức đợt khảo sát mô hình hợp tác xã (HTX) gắn với du lịch cộng đồng tại huyện Châu Thành. Cùng tham dự đoàn khảo sát, có đại diện Liên minh HTX tỉnh, chính quyền địa phương và ban điều hành các HTX được khảo sát.

Đoàn khảo sát làm việc tại điểm của hợp tác xã nông nghiệp Tân Phú

Đoàn khảo sát tại HTX Dịch vụ nông nghiệp Người Giữ Dừa, ấp An Phú, xã An Khánh và HTX Nông nghiệp Tân Phú, ấp Tân Tây, xã Tân Phú.

Tại các HTX, đoàn khảo sát đã tìm hiểu về nhu cầu làm du lịch của địa phương, các hộ dân trong HTX, cơ sở vật chất, nội dung sản phẩm du lịch tiềm năng, sự tham gia, kết nối giữa các hộ dân cùng làm du lịch. HTX Dịch vụ nông nghiệp Người Giữ Dừa có sản phẩm trình diễn thu mật hoa dừa dự kiến đưa vào khai thác du lịch. HTX Nông nghiệp Tân Phú có các sản phẩm đã tham gia khai thác du lịch như: tham quan vườn trái cây, làm bánh dân gian, đờn ca tài tử.

Qua khảo sát, ngành chức năng sẽ lựa chọn, đề xuất tỉnh xây dựng mô hình mẫu HTX gắn với du lịch cộng đồng. Đồng thời, hỗ trợ các HTX có tiềm năng các vấn đề về quảng bá, hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực, kết nối lữ hành, xây dựng tour, tuyến phù hợp.

Đợt khảo sát các HTX có tiềm năng khai thác du lịch cộng đồng được triển khai tại các huyện: Ba Tri, Chợ Lách, Thạnh Phú, Châu Thành và Mỏ Cày Nam.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 01/06/2023