TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2023

Cập nhật: 05/06/2023
(TITC) - Sáng 3/6, tại Quảng trường Công viên Khánh Hội, quận 4 đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Sống xanh lần 3 năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường của Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Ngày hội Sống Xanh năm 2023 (Ảnh: TITC)

Ngày hội là sự kiện thường niên, do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân quận 4 tổ chức, diễn ra trong 2 ngày 3-4/6.

Ngày hội Sống Xanh với mục tiêu thúc đẩy hình thành và nhân rộng các hành vi tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường; tạo mối kết nối chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể và các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư toàn Thành phố, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành cho tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường phát biểu khai mạc (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường cho biết: Đi đôi với nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, TP. HCM luôn quan tâm xây dựng thành phố sạch, xanh, thân thiện môi trường. Thời gian qua, với nỗ lực của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của các tổ chức đoàn thể và cộng đồng dân cư, công tác bảo vệ môi trường của Thành phố đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng khích lệ, như có 1.920 điểm, công trình sạch, xanh, thân thiện môi trường, 516 khu dân cư được công nhận đạt danh hiệu khu dân cư sạch - đẹp.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay với thông điệp “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” là thể hiện trách nhiệm và cam kết của Thành phố trong việc bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững. Những năm qua, Thành phố đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch với các giải pháp cụ thể, đồng bộ nhằm kiểm soát ô nhiễm do chất thải nhựa theo hướng giảm thiểu, tăng cường phân loại tại nguồn để thúc đẩy tái sử dụng, tái chế theo mô hình kinh tế tuần hoàn…

Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường đề nghị các sở ban ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể các cấp khắc phục khó khăn, phát huy hiệu quả của công tác bảo vệ môi trường. Ông Bùi Xuân Cường cũng kêu gọi các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, kêu gọi mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp tiếp tục đồng lòng, chung tay cùng Thành phố giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, đẩy lùi ô nhiễm do chất thải nhựa bằng các giải pháp, sáng kiến cụ thể, thiết thực ngay trong sinh hoạt hàng ngày, trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị… từng bước xây dựng TP. HCM sạch - xanh - thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, các lãnh đạo đã phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2023 (Ảnh: TITC)

 

Lãnh đạo thành phố trao giải thưởng Môi trường TP. HCM lần 4 cho 8 cá nhân và 20 tập thể (Ảnh: TITC)

Lãnh đạo thành phố trao giải cho 30 công trình xuất sắc của Hội thi “Xây dựng công trình sạch - xanh - thân thiện với môi trường tại khu dân cư” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM và Sở TN&MT tổ chức (Ảnh: TITC)

Ngày hội Sống xanh năm 2023 cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường, các dự án, chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố.

Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội, khách tham quan có dịp tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú tại hơn 40 gian hàng. Đặc biệt, tại sân chơi thực hành Sống xanh, các em thiếu nhi có thể tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường (hướng dẫn giảm thiểu, phân loại, tái chế chất thải, các trò chơi tương tác theo các chủ đề sống xanh, đố vui và giải đáp thắc mắc về sống xanh…).

Tại Ngày hội, Ban tổ chức tổ chức thu gom chất thải nguy hại, chất thải điện tử từ hộ gia đình, thu gom các loại chất thải có thể tái chế...

Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội Sống Xanh 2023:

Ngay sau lễ khai mạc, các lãnh đạo và người dân cùng tham gia đạp xe đạp kêu gọi bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa (Ảnh: TITC)

 

Lãnh đạo và các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội (Ảnh: TITC)

 

Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà phát biểu tại Ngày hội (Ảnh: TITC)
  
 

Một số hình ảnh tại các gian hàng tham gia Ngày hội (Ảnh: TITC)

Trung Tâm Thông tin du lịch