Quảng Ninh: Hoàn thành bức tranh tường “Cô Tô ngày mới”

Cập nhật: 12/06/2023
Tác phẩm “Cô Tô ngày mới” được thực hiện trên một bức tường lớn, khổ 2mx59m ngay ở vị trí trung tâm huyện đảo, khắc họa những hình ảnh độc đáo, tiêu biểu của huyện đảo với gam màu tươi sáng, rực rỡ, là điểm nhấn nghệ thuật cho du khách tới thăm Cô Tô. Bức tranh tường được kỳ vọng sẽ là một điểm check in độc đáo đối với du khách và nhân dân Cô Tô trong dịp hè 2023.

Ngày 11/6, bức tranh tường dài 59m với chủ đề "Cô Tô ngày mới" do Huyện đoàn Cô Tô, Trung tâm Văn hóa thể thao Cô Tô và nhóm văn nghệ sĩ "Sắc màu thế gian" đã được khánh thành. Tham dự khánh thành tác phẩm tranh tường “Cô Tô ngày mới” có các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện đảo Cô Tô: Đặng Quang Ngạn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lê Công Tuấn Anh, Bí thư Huyện Đoàn, cùng đại diện nhóm văn nghệ sĩ "Sắc màu thế gian".

“Sắc màu thế gian" là nhóm các văn nghệ sĩ Hà Nội được tập hợp bởi các nhà văn, nhà thơ, hoạ sĩ chủ trương mang các dự án nghệ thuật đến với trẻ em vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nhằm thắp lên trong các em nhỏ tình yêu quê hương, đất nước, yêu nghệ thuật…

Tại huyện đảo Cô Tô, (tỉnh Quảng Ninh), nhóm “Sắc màu thế gian” đã triển khai Dự án vẽ tặng cán bộ và nhân dân huyện đảo một tác phẩm tranh tường đặc sắc, góp phần làm đẹp thêm cảnh quan nơi huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Nhóm thực hiện dự án nghệ thuật tại đảo Cô Tô gồm 9 thành viên, Trưởng nhóm là hoạ sĩ Đào Quốc Huy, Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật (Hội Mỹ thuật Việt Nam). Các hoạ sĩ tham gia nhóm gồm hoạ sĩ Nguyễn Xuân Hải, hoạ sĩ Nguyễn Văn Thuấn, hoạ sĩ Phạm Thanh Tuấn, hoạ sĩ Âu Đình Kiên, hoạ sĩ Lê Hoàng Thái. Tham gia nhóm còn có Đại tá, nhà văn Nguyễn Đình Tú; Thượng tá, nhà thơ Nguyễn Minh Cường; Trung tá, nhà văn Phạm Như Quỳnh hiện đang công tác tại Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.Trong khoảng thời gian 5/6 đến ngày 11/6/2023, các họa sĩ đã làm việc xuyên đêm, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, xen những trận mưa lớn bất chợt làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sáng tạo nghệ thuật để đảm bảo hoàn thành tác phẩm đúng thời gian và có chất lượng cao. Họa sĩ Đào Quốc Huy cho biết: “Quá trình thực hiện Dự án, chúng tôi thực sự ấn tượng nhất với sự quan tâm, tạo điều kiện, sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện Cô Tô và sự hưởng ứng nhiệt thành của nhân dân địa phương với mong muốn góp phần làm cho Cô Tô ngày càng tươi đẹp. Nhiều người dân đã tự mua nước mát đến động viên các họa sĩ. Thậm chí, các xe điện dịch vụ du lịch, khi biết các họa sĩ cần đi từ nơi nghỉ đến nơi tác nghiệp cũng sẵn sàng phục vụ miễn phí...”.

Quang Đạo

Nguồn: Báo Đảng cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 11/06/2023