Sóc Trăng: hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga

Cập nhật: 14/06/2023
Sáng ngày 13/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức Hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9 năm 2023. Tham dự có đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Ngày Quốc tế Yoga năm nay với chủ đề: “Một thế giới, một sức khỏe chung”, được tổ chức ở 35 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần này, có sự tham gia của 500 người là hội viên, vận động viên đến từ 22 câu lạc bộ yoga trong tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao tặng quà cho đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thạch Pích

Đây là sự kiện quan trọng trong công tác ngoại giao, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng. Hoạt động sẽ góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả chiến lược ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh; tôn vinh lợi ích của việc tập luyện yoga đối với sức khỏe của mọi người; là cơ hội để những người tập luyện, yêu thích yoga đến hưởng ứng, luyện tập, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cùng nhau tuyên truyền để tiếp tục thúc đẩy, mở rộng, phổ biến phong trào tập luyện yoga rèn luyện sức khỏe của đông đảo người dân tại tỉnh Sóc Trăng.

Yoga là một bộ môn có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ xưa kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt được sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên. Để công nhận những lợi ích với sức khỏe của yoga với người dân trên toàn thế giới, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21/6 hàng năm là ngày Quốc tế Yoga (IDY), theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9/2014.

Đồng diễn yoga tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thạch Pích

Việt Nam là nước đồng tài trợ cho nghị quyết này của Đại hội đồng Liên Hợp quốc về việc thành lập ngày Quốc tế Yoga. Việt Nam cũng là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá cũng như kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga. Sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa 2 nước.

Thạch Pích

Nguồn: Báo Sóc Trăng - baosoctrang.org.vn - Đăng ngày 13/06/2023