Huyện Cái Bè (Tiền Giang): Đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Bảo tồn và phát huy Chợ nổi Cái Bè" giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025

Cập nhật: 06/07/2023
Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cái Bè vừa có buổi gặp gỡ với lãnh đạo các ngành huyện, lãnh đạo UBND xã Đông Hòa Hiệp và thị trấn Cái Bè để đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Bảo tồn và phát huy Chợ nổi Cái Bè" giai đoạn 2017 - 2022 và định hướng đến năm 2025 được UBND huyện phê duyệt theo Quyết định số 5035/QĐ-UBND ngày 04/7/2017.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Các đại biểu tham gia buổi gặp gỡ có nhiều ý kiến xoay quanh nhiều vấn đề như: Về sản phẩm, dịch vụ du lịch tại khu vực Chợ nổi chưa đa dạng và phong phú, chủ yếu buôn bán các mặt hàng nông sản rau củ các loại nên không đáp ứng được nhu cầu tham quan, mua sắm của khách du lịch; số lượng xuồng ghe buôn bán trên Chợ nổi truyền thống ngày càng giảm sút. Do hiện nay, các thương lái đến trực tiếp thỏa thuận giá cả với nhà vườn và tự chuyên chở đi bằng phương tiện đường bộ nên việc kinh doanh buôn bán của thương hồ trên Chợ nổi tiếp tục khó khăn, từ đó một số thương hồ có điều kiện đã chuyển nghề. Nguồn thu từ mua bán nông sản thất thường do bị các tiểu thương ép giá, không có đầu ra... đây là một trong những nguyên nhân khiến Chợ nổi thưa thớt và thương hồ bỏ chợ.

Đại biểu tham gia buổi gặp gỡ đề xuất: Đề án "Bảo tồn và phát huy Chợ nổi Cái Bè" theo quy luật phát triển của xã hội không còn phù hợp trong giai đoạn hiện nay, vì thế không nên tiếp tục thực hiện Đề án trong thời gian tới. Tuy nhiên, để đánh giá khách quan việc triển khai cũng như kết quả thực hiện Đề án, đại biểu đề xuất UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành huyện có liên quan, UBND thị trấn Cái Bè, xã Đông Hòa Hiệp phối hợp tổ chức đánh giá hiệu quả của Đề án trên từng lĩnh vực; chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến khảo sát các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các điểm du lịch, các nhà cổ... trên địa bàn huyện về kết quả thực hiện Đề án trước khi đưa ra quyết định.

Quốc Dũng

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang - tiengiang.gov.vn - Đăng ngày 29/06/2023