Phú Yên tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp tham gia đề án Xe điện chở khách du lịch

Cập nhật: 11/07/2023
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ vừa có văn bản thống nhất cho Sở GT-VT tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đề án thí điểm xe điện bốn bánh vận chuyển khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh; thời gian đến hết ngày 30/7/2023. Việc kêu gọi phải bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định.

UBND tỉnh cũng thống nhất kiến nghị của Sở GT-VT về việc bỏ quy định về số tuyến đường được phép hoạt động trong đề án; cho phép xe điện tham gia giao thông trên các tuyến đường công cộng trong phạm vi, khu vực hạn chế nhất định (trừ các đường cấm xe điện không được phép vào theo đề xuất của UBND TP Tuy Hòa). Đồng thời, Sở GT-VT quản lý theo số xe điện tối đa được phép đầu tư là 41 xe, tăng 2 xe so với đề án ban đầu.

Được biết, hiện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ du lịch Hà Phú khai thác 10 xe; Công ty CP Thương mại và Dịch vụ du lịch Xanh Phú Yên đang hoàn thiện thủ tục đăng ký, đăng kiểm 6 xe, dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 07/2023.

Xuân Ngô

Nguồn: Báo Phú Yên - baophuyen.vn - Đăng ngày 10/07/2023