Nghệ An sẽ xử lý nghiêm cơ sở “chặt chém” du khách, vận động viên về dự giải marathon

Cập nhật: 09/08/2023
Tỉnh Nghệ An kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về giá, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Nghệ An trong thời gian diễn ra Giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm

Phong trào chạy bộ rất phát triển ở Nghệ An - Ảnh: Hoàng Cường.

Nội dung trên được đề cập trong văn bản số 587 do UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 08/8, về việc phân công trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du Lịch có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về giá; không để xảy ra tình trạng lợi dụng nhu cầu lưu trú tăng cao để tăng giá bất hợp lý, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An cũng khuyến khích các cơ sở lưu trú xây dựng các chương trình khuyến mãi cho vận động viên, du khách nhằm thể hiện tinh thần mến khách và thu hút vận động viên, du khách đến với Nghệ An.

Ngoài ra, Sở Du lịch có trách nhiệm phối hợp UBND các địa phương: thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò giám sát công tác vệ sinh môi trường tại khu vực khai mạc, bế mạc và cung đường thi đấu; Phối hợp với các đơn vị liên quan giới thiệu các tour, tuyến du lịch.

Hiện, mọi công tác chuẩn bị cho giải đang diễn ra hết sức khẩn trương, tạo mọi điều kiện để giải chạy diễn ra được thành công, an toàn. Trước đó, trong cuộc họp báo cáo tiến độ triển khai Giải, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: “Tinh thần chung của tỉnh là quyết tâm làm tốt nhất”.

Giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm sẽ diễn ra từ ngày 19-20/8 tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Xuất phát từ đây, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ngắm bình minh ở ven sông Lam, ngắm phà Bến Thủy nổi tiếng… Sự kiện dự kiến thu hút 4.000 vận động viên tham gia, trong đó có cả những vận động viên người nước ngoài.

Đậu Dung

Nguồn: TCĐT Nông thôn Việt - nongthonviet.com.vn - Đăng ngày 08/8/2023