Bàn giao cá thể tê tê cho Vườn quốc gia U Minh Hạ

Cập nhật: 09/08/2023
Trong lúc đi bắt cá, một người dân (trú tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) bắt được một con tê tê sau đó đưa về nhà và trình báo cơ quan chức năng.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ), hôm 05/8, một người dân ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ trong lúc đi bắt cá ở khu vực gần nhà đã vô tình phát hiện, bắt một con tê tê. Ngay sau đó, cá thể tê tê được người dân đưa về nhà. Biết đây là loài quý hiếm cần bảo vệ khẩn cấp nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Vườn quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau) cử cán bộ lên tiếp nhận, con tê tê nói trên được giao cho một hộ dân trông giữ sau đó tiến hành tái thả về môi trường sống tự nhiên. Được biết, cá thể tê tê này nặng khoảng 8kg.

Tê tê là một trong những loài động vật hoang dã quý hiếm được xếp vào danh sách cần bảo vệ khẩn cấp. (Ảnh minh họa).

Tê tê là động vật hoang dã, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng nên được xếp vào danh sách loài nguy cấp, nghiêm cấm săn bắt, buôn bán và tiêu thụ. Tại Việt Nam, có hai loài tê tê sinh sống là tê tê Java và tê tê vàng. Hai loài này có phân bố tách biệt, tê tê Java sinh sống ở phía Nam, còn tê tê vàng ở phía Bắc và nằm trong danh mục loài cực kỳ nguy cấp.

PV và CTV

Nguồn: TCĐT Thiên nhiên và môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 08/8/2023