“Save Turtles Run - Chạy bộ vì rùa biển” năm 2023 - hoạt động gây quỹ bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo

Cập nhật: 22/08/2023
Sáng ngày 20/8, hoạt động “Save Turtle Run - Chạy bộ vì rùa biển” năm 2023 được khách sạn The Secret Côn Đảo và tập đoàn AKYN Hospitality tổ chức. Hoạt động nhằm gây quỹ cho công tác bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo.

Là năm thứ 2 tổ chức tại Côn Đảo, giải chạy được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng người dân và du khách về giá trị và tầm quan trọng của hoạt động bảo tồn rùa biển. Đây cũng là dịp để du khách trải nghiệm hoạt động thể thao, khám phá vẻ đẹp của Côn Đảo qua những cung đường chạy của chương trình.

Chương trình với sự tham gia của 150 vận động viên tham gia tranh tài 2 cự ly 5km và 15km, xuất phát từ khách sạn The Secret Côn Đảo, cung đường chạy của Save Turtles Run đi qua những di tích lịch sử nổi tiếng của Côn Đảo như: cụm Di tích Nhà tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Keo, cầu Tàu 914, hồ Quang Trung - hồ nước ngọt lớn nhất đảo, các hàng cây di tích và bãi biển đẹp của Côn Đảo.

Các VĐV được thưởng thức các món ăn nhẹ trước khi thực hiện chạy bộ

Giải chạy bộ gây quỹ bảo tồn rùa biển Côn Đảo được khách sạn The Secret Côn Đảo khởi động từ đầu tháng 7 thông qua hình thức chạy trực tuyến và trực tiếp. Với mỗi km, vận động viên chạy trực tuyến hoàn thành, khách sạn The Secret Côn Đảo đóng góp 1.000 đồng cho quỹ bảo tồn rùa biển của Vườn Quốc gia Côn Đảo. Bên cạnh đó, khi vận động viên mua phòng lưu trú và đóng phí tham gia giải chạy trực tiếp sáng 20/8, khách sạn The Secret Côn Đảo cũng trích doanh thu 100.000 đồng/ vận động viên  góp vào quỹ bảo tồn rùa biển.

Những chú rùa bông là những món quà tri ân được trao đến các VĐV tham gia chương trình
 

Huy chương của các VĐV khi tham gia được thành tích cao

Đại diện The Secret Côn Đảo cho biết, tổng số tiền trích trong giải chạy bộ lần này hơn 130 triệu đồng. Ngay sau khi kết thúc giải, toàn bộ số tiền đã được trao cho đại diện Vườn Quốc gia Côn Đảo để phục vụ công tác bảo tồn rùa biển.

Hoa hậu thể thao 2022 Đoàn Thu Thủy cùng các VĐV chuẩn bị tại vạch xuất phát

Đoàn xe đạp dẫn đường

Giải chạy có sự tham gia của các VĐV ngoại quốc có niềm đam mê chạy bộ

Bà Trần Thị Phương Mai, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Tập đoàn AKYN trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ quỹ bảo tồn rùa biển cho ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Rùa biển là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi đầu tiên tham gia vào Mạng lưới Bảo tồn rùa biển Ấn Độ Dương - Đông Nam Á với tư cách thành viên thứ 11, đồng thời là địa phương có số lượng rùa biển về làm tổ và sinh sản nhiều nhất tại Việt Nam.

Theo thống kê của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, hàng năm có khoảng 200.000 cá thể rùa con được cứu hộ và thả về biển. Tuy nhiên, tỉ lệ rùa con sống đến tuổi trưởng thành chỉ có 1/1.000 con. Do đó, công tác bảo tồn rùa biển cũng như công tác tuyên truyền về hoạt động này luôn được đặc biệt chú trọng.

Nguyen Thanh

Nguồn: Cổng TTĐT du lịch Côn Đảo - condao.com.vn - Đăng ngày 21/8/2023