Vĩnh Phúc và Kiên Giang “bắt tay” hợp tác du lịch

Cập nhật: 02/10/2023
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Vĩnh Phúc tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Lãnh đạo TP. Phú Quốc (Kiên Giang) giới thiệu đặc sản, sản phẩm quà tặng của Phú Quốc đến lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước, Vĩnh Phúc là tỉnh có địa hình gồm đồi núi, trung du và đồng bằng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, đa dạng, được đánh giá là vùng đất vàng cho phát triển du lịch.

Hiện Vĩnh Phúc đang phát triển du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch sinh thái rừng; du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; du lịch công vụ mua sắm, hội nghị, hội thảo… Một số tour, tuyến du lịch chinh phục ba đỉnh Tam Đảo; tham quan và trải nghiệm ở khu sinh thái vườn cò Hải Lựu, tham quan các làng nghề truyền thống… thu hút nhiều khách quốc tế.

Trong khi đó, Kiên Giang vốn có thế mạnh du lịch sinh thái miền Tây Nam bộ, du lịch văn hóa, lịch sử…, nhất là du lịch biển đảo với điểm đến nổi tiếng là Phú Quốc. Ngoài ra, địa phương còn có cảng hàng không quốc tế với các đường bay thẳng đến nhiều tỉnh, thành phía Bắc rất thuận lợi cho kết nối du lịch hai địa phương.

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch Kiên Giang và Vĩnh Phúc ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ. 

Về sản phẩm du lịch của hai địa phương đều hấp dẫn nhưng lại khác biệt; việc hai địa phương xúc tiến kết nối, hợp tác du lịch sẽ mở ra cơ hội phát triển rất lớn trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo và TP. Phú Quốc; Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Vĩnh Phúc; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Kiên Giang, Vĩnh Phúc ký kết nhiều biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các bên trong thời gian tới…

Tin và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 30/9/2023