Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn

Cập nhật: 02/10/2023
Ngày 1/10, tại khu vực Bãi Trước, UBND phường 1, 4, 5 (TP. Vũng Tàu) phối hợp với Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) tổ chức lễ ra quân dọn vệ sinh môi trường với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tham gia thu gom rác khu vực biển Bãi Trước.

Chương trình có sự tham gia của khoảng 1.000 người dân trên địa bàn phường 1, phường 4 và phường 5. Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng tham dự chương trình và cùng người dân thành phố thu gom rác tại biển Bãi Trước.

Phát biểu tại lễ ra quân, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1 nhấn mạnh, TP.Vũng Tàu đã 2 năm liền được công nhận là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. Trong 7 tiêu chí để được công nhận danh hiệu này thì quản lý môi trường chung, đường phố sạch sẽ, vệ sinh; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố là 2 tiêu chí quan trọng.

Các em học sinh Trường THCS Vũng Tàu tham gia nhặt rác biển Bãi Trước.

Tuy nhiên, thời gian qua, đường bờ biển Vũng Tàu bị rác đại dương tấn công liên tục, kéo dài trong nhiều tháng. Khu vực đường Vi Ba lên Núi Lớn cũng bị một số người dân thiếu ý thức thải bỏ rác không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường du lịch chung của thành phố.

Ngoài thu gom rác, lực lượng chức năng cũng thu dọn các vật dụng như mạn tàu bị sóng đánh dạt vào bờ để trả lại bãi tắm sạch đẹp, an toàn.

Vì vậy, TP.Vũng Tàu đã huy động sự vào cuộc của hàng ngàn người dân, cán bộ chiến sĩ, học sinh… để cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường. Từ đó lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường trong khu dân cư, bảo vệ môi trường du lịch… góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố văn minh, sạch, đẹp.

Ngay sau lễ phát động, các phường đã chia quân ra nhiều khu vực biển và công viên Bãi Trước, Bãi Dâu và dọc đường Vi Ba lên Núi Lớn, đường Lê Lợi… để dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân nhặt rác dọc sườn Núi Lớn.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ làm việc cật lực, hàng chục tấn rác thải các loại đã được thu gom. Nhiều điểm tập kết rác tự phát đã được dọn sạch sẽ.

Tin, ảnh: Quang Vũ

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 01/10/2023