Tập huấn truyền thông về du lịch giảm nhựa cho cán bộ địa phương huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)

Cập nhật: 06/10/2023
Trong 02 ngày 04, 05/10/2023, WWF-Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về chủ đề “Truyền thông du lịch giảm nhựa” cho cán bộ truyền thông trực thuộc các đơn vị trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Trong khuôn khổ dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” triển khai tại Côn Đảo, WWF-Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo thực hiện các hoạt động giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đại dương đến môi trường và hệ sinh thái trong khu bảo tồn biển. Nhằm đa dạng các kênh truyền thông về nhận thức và định hướng thay đổi hành vi đến khách du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời, với mong muốn nâng cao kỹ năng thực hiện các chiến dịch truyền thông hướng đến du lịch sinh thái, du lịch phát triển bền vững cho các đơn vị truyền thông trên địa bàn huyện, WWF-Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về chủ đề “Truyền thông du lịch giảm nhựa” cho cán bộ truyền thông trực thuộc các đơn vị trên địa bàn huyện Côn Đảo trong 02 ngày 04, 05/10/2023 tại Khách sạn The Secret Côn Đảo.

Tham gia tập huấn có các cán bộ truyền thông đại diện các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện như Phòng Văn hoá và Thông tin, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo, Hội Du lịch huyện và đại diện các công ty lữ hành trên địa bàn huyện.

Qua buổi tập huấn, các đơn vị cơ bản sẽ nắm được nền tảng và chuyên sâu về tổng quan truyền thông trong giải quyết vấn đề xã hội; Nghiên cứu dự án, thấu hiểu công chúng; Xác định kênh truyền thông phù hợp cho kế hoạch; Xây dựng thông điệp và nội dung truyền thông; Hướng dẫn thực thi ấn phẩm hình ảnh; Cuối cùng là trình bày và phản biện.

Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp mọi thông tin sẽ được truyền tải đến mọi người một cách nhanh chóng và hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài: Nguyen Thanh

Nguồn: Cổng TTĐT Du lịch Côn Đảo - condao.com.vn - Đăng ngày 05/10/2023