Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hậu Giang

Cập nhật: 17/10/2023
Những năm gần đây, du lịch huyện Châu Thành có nhiều chuyển biến. Một số doanh nghiệp, người dân đã đầu tư và đưa vào sử dụng những sản phẩm du lịch, thu hút khách, góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế về du lịch của địa phương nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung.

Du khách trải nghiệm tại Làng bè Hai Khanh.

Bảo Gia Farm Camping - Sản phẩm du lịch nông nghiệp riêng biệt

Nằm trên tuyến tỉnh lộ vào trung tâm huyện Châu Thành, cách Quốc lộ 1 không xa, nơi đây khai thác du lịch kết hợp đề cao yếu tố văn hóa môi trường để xây dựng chương trình trải nghiệm thông qua các hoạt động hào hứng. Toàn khu có diện tích hơn 8ha, được đầu tư gần 8 năm qua, giờ dần hoàn thiện, mở cửa phục vụ du khách. Đến đây, mọi người được hòa mình vào thiên nhiên, được trồng rau, hái trái, được làm tất cả những công việc của một nông dân để có những trải nghiệm quý giá. Mô hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, giáo dục không mới, nhưng kết hợp với nhau để tạo thành một mô hình hấp dẫn, thì đây có thể xem là nơi đầu tiên của tỉnh bước đầu gặt hái thành công. 

Vào dịp hè, nơi đây có rất nhiều khách du lịch là học sinh đến tìm hiểu, vui chơi và sống trong không khí trong lành, khám phá nhiều điều thú vị về nông nghiệp sạch. Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà hàng Khách sạn và Du lịch Hải Âu Cần Thơ, Quản lý dự án Bảo Gia Farm Camping, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng sản phẩm du lịch giáo dục, trải nghiệm rất hút khách. Các học sinh, sinh viên đến đây để được làm nông dân, học trồng trọt, tham quan cách làm nông nghiệp sạch, được thực hiện bởi đội ngũ có chuyên môn. Sản phẩm du lịch này phục vụ vài năm gần đây và đang nhận được những phản hồi rất tốt. Đây là động lực để chúng tôi hoàn thiện sản phẩm, tạo nên sự khác biệt, để tiếp tục được đông đảo du khách lựa chọn”.

Gò Chanh Homestay - Sự lựa chọn nghỉ dưỡng khác biệt

Không gian gần gũi với thiên nhiên, đây là sự lựa chọn cho những gia đình nhỏ muốn tìm kiếm sự bình yên, tĩnh lặng, được sống trong không gian riêng, hít thở không khí trong lành, xua tan bao mệt mỏi, lo toan. Ông Kiều Hoài Nam, chủ Homestay Gò Chanh, chia sẻ: “Gia đình muốn giữ nét gần gũi, mộc mạc, tạo cho du khách cảm giác được trở về nhà. Từ con đường, ao cá, hàng cây, góc bếp đều được tính toán để gợi được không gian xưa cũ, tạo cho du khách một trải nghiệm thật yên bình. Đến đây, mọi người có thể đạp xe đạp để len lỏi trong khu vườn, trên đường quê, để tận hưởng không khí yên bình. Du khách có thể câu cá để thư giãn. Phòng ngủ cũng được thiết kế như căn hộ thu nhỏ, được bao bọc bởi cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt”...

Làng bè Hai Khanh - Điểm đến lý tưởng dịp cuối tuần

Nằm giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang, Làng bè Hai Khanh tọa lạc tại cầu Rạch Nhà Thờ, ấp Khánh Hội A, xã Đông Thạnh. Với diện tích gần 3ha, được chia làm 3 hồ lớn, xung quanh bao bọc bởi vườn dừa xanh mướt. Không gian rộng, thoáng mát, để du khách thỏa thích trải nghiệm cảm giác ngồi trên bè nổi, tham quan vườn cây ăn trái, được bơi thuyền trong khu vườn rợp bóng mát tận hưởng không khí mát lành, nghe tiếng chim hót, cá đớp mồi. Những chòi lá xung quanh các ao rộng, mát mẻ làm chỗ để khách ngồi ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn đậm vị quê, như ốc luộc sả, cá lóc nướng trui, gỏi bông điên điển...

Hiện tại, đường vào nơi đây còn khó, xe lớn phải đậu cách vài cây số, chỉ vào tới nơi bằng đường sông hoặc xe máy. Địa phương đã đề xuất tỉnh xin đầu tư tuyến đường vào, tạo điều kiện để phát huy điểm du lịch sinh thái này.

Huyện Châu Thành đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình số 93-CTr/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết số 04/NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo, Đề án phát triển du lịch huyện đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Từ đó, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, phân kỳ thực hiện. Bằng sự quan tâm vào cuộc đồng bộ, du lịch Châu Thành dần tạo được nét riêng, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo nên những sản phẩm du lịch để phục vụ du khách.

Bài, ảnh: Vĩnh Trà

Nguồn: Báo Hậu Giang - baohaugiang.com.vn - Đăng ngày 13/10/2023