Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Long Điền quan tâm trùng tu, tôn tạo di tích

Cập nhật: 26/10/2023
Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề về công tác quản lý và khai thác du lịch đối với các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, sáng 25/10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Long Điền nghe báo cáo thực trạng các di tích trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Đoàn giám sát khảo sát Di tích lịch sử văn hóa Bàu Thành.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, trên địa bàn huyện có 9 di tích, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia, 7 di tích cấp tỉnh. Ngoài ra, 35 di tích đã được kiểm kê nhưng chưa xếp hạng. Các di tích trên địa bàn đều gắn với truyền thống cách mạng, có cảnh quan đẹp. Một số di tích mang yếu tố tín ngưỡng dân gian, tôn giáo. Di tích trên địa bàn huyện đã phát huy thế mạnh cho du lịch ở các mức độ khác nhau như du lịch về nguồn, lễ hội, hành hương.

Từ năm 2021-2023, các di tích trên địa bàn đón khoảng 1,4 triệu lượt du khách và nhân dân đến chiêm bái, tham quan. Trong đó, di tích Dinh Cô chiếm khoảng 80% tổng lượng khách. Việc trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp di tích được quan tâm kịp thời từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.   

Trong chương trình làm việc, Đoàn cũng đã khảo sát thực trạng một số di tích lịch sử, danh  thắng như: Bàu Thành, núi Chân Tiên, chùa Long Bàn.

Tin, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 25/10/2023