Bình Thuận: Bế mạc “Năm Du lịch quốc gia”, sẽ có gì?

Cập nhật: 21/12/2023
Đến thời điểm này, nhiều người dân và du khách sẽ trông đợi màn kết thúc Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Khép lại một chặng đường mà sự cố gắng của chính quyền địa phương nói chung đã và đang gầy dựng cho du lịch Bình Thuận. Mong ước có, niềm tin có và cũng không thiếu những lo toan, cho sự khép lại của một năm tạo ra điểm nhấn và mong đợi những phản hồi tích cực sau đó.

Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã diễn ra với hàng trăm sự kiện, hoạt động, trong đó có 34 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức 35 hoạt động hưởng ứng do các địa phương trong tỉnh chủ trì tổ chức và có hơn 160 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức cũng đã diễn ra rất thành công.

Đêm bế mạc sẽ được diễn ra tại trung tâm TP. Phan Thiết, cụ thể là Ocean Dunes thuộc phường Phú Thủy. Đây là điểm cộng vì người dân sẽ được thuận lợi hơn trong việc xem show diễn quy tụ những màn dàn dựng công phu nhất.

Một trong những hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 vừa kết thúc.

Mở đầu bằng hệ thống ánh sáng kết nối công nghệ được lập trình theo tiết tấu âm nhạc, tạo hiệu ứng bay lên không trung, phối hợp với hiệu ứng laser làm nổi bật từng vị trí tổ hợp diễn viên trên sân khấu chính trung tâm và cả hé lộ những điểm nhấn không gian sắp đặt trên biển.

Người dân sẽ được thưởng thức một đêm nghệ thuật ý nghĩa

Những ngày qua tại khu vực sân khấu chính và phụ, đội ngũ thi công đã tất bật lắp ráp sân khấu, chuẩn bị cho đêm bế mạc không để người dân và du khách thất vọng. Theo kịch bản, nội dung chương trình Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” mà đơn vị tổ chức đã xây dựng cho thấy, buổi lễ có 3 chương. Ở từng chương sẽ giúp cho người thưởng lãm hiểu hơn về mảnh đất hiền lành, mến khách: Cụ thể, chương 1 tập trung ngợi ca thành tựu, nét đẹp vùng đất Bình Thuận với các tiết mục đặc sắc như xây dựng hình thái sân khấu giống mũi tàu với thiết kế lấy cảm hứng không gian đa chiều kết nối vạn vật trong quá trình chuyển đổi số, không gian sắp đặt theo mô hình phát triển kinh tế biển Bình Thuận, không gian trình diễn nhạc nước…

Công viên Đồi Dương được vệ sinh sạch đẹp

Bên cạnh là màn trình diễn ánh sáng : Hội tụ xanh – Tỏa sáng, các chương trình nhấn mạnh văn hóa bản địa, kết hợp âm nhạc truyền thống, đương đại và trình diễn các tổ khúc, ca khúc như Bình Thuận những dòng chảy văn hóa, “Đời biển - Đời chài”, những nét văn hóa bản địa thường nhật, để ai đó có đi xa cũng luôn hướng về vùng đất này, thêm yêu Việt Nam, yêu Bình Thuận.

Ở sân khấu trung tâm, mấy trăm diễn viên, nghệ sĩ cùng với đạo cụ, ngư cụ kết hợp với hệ thống ánh sáng lập trình kết nối tạo không khí sinh hoạt làng chài dân gian trong không gian lễ hội đặc sắc. Qua đó, tạo nên dấu ấn riêng của miền duyên hải Nam Trung bộ với nhạc cụ được dùng từ ống tre, thùng nước mắm, mái chèo... tạo thanh âm vang vọng, hòa nhịp với các vũ điệu sinh động, gần gũi với đời sống.

Khối nghệ sĩ dân gian hò bả trạo kết hợp cùng nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn trên sân khấu kết nối di chuyển hướng về không gian sắp đặt, trình diễn trên biển. Không gian sắp đặt, trình diễn trên biển kết nối không gian trên bờ cùng nhóm diễn viên và nghệ sĩ chuyên nghiệp diễn trên sân khấu sắp đặt trung tâm bờ biển với lớp dàn dựng đồng diễn tương tác với nhau tạo nên câu chuyện về cuộc sống ngư dân Bình Thuận.

Cuối cùng là tiết mục ứng dụng công nghệ mapping với những hình ảnh về cảnh sắc du lịch Việt Nam qua nghệ thuật tương tác đa thị giác. Hệ thống trình diễn nhạc nước kết hợp công nghệ video mapping với màn hình nước kết hợp trình diễn lighting và laser. (theo công nghệ trình diễn từ Singapore). Chuyển tiếp là phần nghệ thuật trình diễn màn hình nước kết hợp công nghệ video mapping thể hiện câu chuyện về cảnh đẹp, văn hóa, lao động, con người Bình Thuận.

Cuối cùng là nội dung khát vọng tỏa sáng biển Đông với nhiều tiết mục sáng tạo, mới lạ nhưng gần gũi như nhóm nghệ sĩ trình diễn 5 loại trang phục đại diện cho công – nông – binh - trí - nghệ ở chương 3 sẽ khắc họa tinh thần lạc quan, tươi trẻ của địa phương vốn dĩ được ban tặng rất nhiều ưu ái của tạo hóa. Đặc biệt, đêm bế mạc sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm và hơn 250 diễn viên. Sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm sẽ là điểm nhấn gây thích thú và thu hút bởi khả năng của ngôi sao hạng A showbiz Việt. Tất cả sẽ là một thông điệp với Khát vọng tỏa sáng biển Đông như một lời tri ân và kêu gọi cùng chung sức hướng đến phát triển.

Đặc biệt hơn, với màn bắn pháo hoa 10 phút sẽ là phần chờ đợi nhất. Ban tổ chức cũng cho biết, để đảm bảo tốt cho chương trình cũng đã đáp ứng các khu vực cần thiết khác như khu vực cho quan khách, nhân dân, khách du lịch, khu vực y tế, khu vực cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, khu vực cho báo chí…

Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” khép lại với ý tưởng Bình Thuận, một phần máu thịt của Tổ quốc. Cùng chung tay góp phần phát triển Bình Thuận là góp phần xây dựng Tổ quốc. Trải qua hàng trăm năm, nơi đây đã được nhiều người biết đến qua những địa danh, những lĩnh vực góp phần tạo nên niềm tự hào của Việt Nam.

Bài, ảnh: Quang Nhân

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 21/12/2023