Tết Dương lịch về Lai Châu rong chơi khắp núi rừng Tam Đường

Cập nhật: 29/12/2023
Du khách có thể khám phá những điểm du lịch nổi bật của Tam Đường, Lai Châu trong dịp Tết Dương lịch để có một kỳ nghỉ khác biệt.

Cọn nước Nà Khương là điểm đến thú vị khi đến huyện Tam Đường, Lai Châu. Ảnh: Bích Thuận

Hang Bản Thẳm

Hang Bản Thẳm cách vị trí trung tâm huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu khoảng 10km. Ngay cửa hang động, một thảm thực vật từ những cây dây leo, cây bụi cho đến thảm cỏ… đan xen như một bức rèm trang trí đẹp. Du khách có thể đi sâu vào ngách hang rộng để khám phá nhiều bậc nhũ đá xếp xen kẽ nhau.

Hang Bản Thẳm khiến du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ. Ảnh: Bích Thuận

Những khối đá lớn, nhỏ mang dáng dấp, hình thù nhiều loài vật khiến du khách thoả sức liên tưởng. Những cột đá lớn nhỏ từ dưới đất mọc lên và nhũ đá từ trên vòm hang rủ xuống lấp lánh ánh kim khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Nhiệt độ trong động luôn ở mức 18 – 21 độ C. Càng vào sâu, hang động nước với hệ thống nhũ đá lấp lánh tạo nên khung cảnh đầy ấn tượng.

Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính vươn ra khỏi vách núi ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển được mệnh danh "Đường lên Thiên đỉnh". Với chiều cao 300m thiết kế kính trong suốt 3 bề mặt vươn ra vách núi, du khách sẽ có trải nghiệm cảm giác mạnh và mãn nhãn khi có thể ngắm toàn cảnh con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Cầu rồng mây phù hợp với những du khách ưa mạo hiểm. Ảnh: Bích Thuận

Ngoài ra, nhiều trò chơi mạo hiểm tại cầu kính cũng là điểm vui chơi hấp dẫn với ai thích cảm giác mạnh, có tinh thần thép. Trong đó phải kể đến trò trượt Zipline – người chơi được bảo hộ, dây cáp an toàn rồi thực hiện cú trượt từ đỉnh núi xuống. Hay nhảy Bungee từ trên cao vách núi xuống, chơi dù lượn…

Thác nước đẹp nhất Tây Bắc – Thác Tác Tình

Thác Tác Tình nằm ở thị trấn Tam Đường của huyện Tam Đường, bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ có độ cao hơn 100m. Dòng thác đổ xuống trắng xóa như dải lụa mềm nổi bật giữa núi non trùng điệp.

Thác Tác Tình tuyệt đẹp giữa núi rừng. Ảnh: Bích Thuận

Dưới chân thác, nước tụ thành một hồ tương đối rộng, tràn ra ngoài tạo thành dòng suối nhỏ trong vắt, len qua triền núi, rồi chảy xuống thung lũng thị trấn Tam Đường. Với vẻ đẹp hoang sơ, thác Tác Tình còn gây ấn tượng về câu chuyện của tình yêu giữa núi rừng hùng vĩ.

Bản Sì Thâu Chải

Sì Thâu Chải được biết đến là điểm đến mới lạ cho những du khách ưa khám phá. Nơi đây ngày càng được nhiều người lựa chọn không bỏ lỡ khi tới Tam Đường, Lai Châu để trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn chỉ có ở miền sơn cước như dù lượn, chinh phục đỉnh Thác Tác Tình, Đỉnh Pu Ta Leng…

Bản Sì Thâu Chải với những ngôi nhà trình tường hàng trăm năm tuổi. Ảnh: Bích Thuận

Ngoài ra, du khách còn được hòa mình với không gian văn hóa cùng các đồng bào Dao như: lễ hội Cấp sắc, lễ Nhảy lửa, thưởng thức ẩm thực của người vùng cao ngay trong chính không gian văn hóa cộng đồng, dưới những ngôi nhà trình tường hàng trăm năm tuổi.

Cọn nước Nà Khương

Những cọn nước khổng lồ ở bản Nà Khương, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu là địa điểm ấn tượng độc đáo mà nhiều du khách thích thú check-in khi tới đây. Những cọn nước mang vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng Tây Bắc, được làm từ những bàn tay khéo léo của đồng bào dân tộc Thái.

Động Tiên Sơn

Tam Đường còn sở hữu vẻ đẹp thiên tạo ẩn sâu trong núi rừng như động Tiên Sơn (còn gọi là hang Đá Trắng) với 49 cung chạy dài trong lòng núi và vô số nhũ đá hình thù kỳ thú.

Bước chân vào động Tiên Sơn, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường giữa một vùng núi non trùng điệp, nhiều thạch nhũ lung linh và dòng suối lững lờ chảy trôi trong lòng động.

Du khách hào hứng khám phá động Tiên Sơn. Ảnh: Bích Thuận

Thanh Hương

Nguồn: Báo Lao động - laodong.vn - Ngày 28/12/2023