Độc lạ căn nhà xây từ hàng nghìn cây dừa cổ thụ ở Vĩnh Long

Cập nhật: 09/01/2024
Vĩnh Long có một điểm tham quan độc nhất vô nhị là ngôi nhà làm từ hơn 4.000 cây dừa có độ tuổi từ 80 – 100 năm ở xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ.

Bà Anna, một khách du lịch người Australia tham quan nhà dừa, cho hay: “Nhiều sản phẩm làm từ gỗ dừa quá đẹp, người tạo ra những sản phẩm này thật giỏi, quá công phu. Tôi thích nhất 12 con giáp được tạo nên từ những cây dừa, đầy tính nghệ thuật”.

Nhà dừa ở tỉnh Vĩnh Long được khách Tây, khách ta yêu thích. Ảnh: Hoàng Lộc

Bà Nguyễn Ngọc Giác - chủ điểm tham quan nhà dừa cho biết, nhà dừa đưa vào sử dụng, khai thác du lịch từ năm 2019.

Theo Trung tâm TTXTDL tỉnh Vĩnh Long, căn nhà dừa ra đời là thành quả của hơn 9 năm lên ý tưởng, 2 năm xây dựng qua bàn tay của đội ngũ 20 thợ lành nghề.

Căn nhà dựng từ hàng nghìn cây dừa thu hút khách ở Vĩnh Long. Ảnh: Nhà dừa CocoHome

Để trở thành điểm du lịch không nhàm chán, giữ chân và thu hút du khách ngày càng nhiều, nhà dừa tạo nhiều tiểu cảnh mới, bắt mắt và đặc trưng sông nước Miền Tây để góp phần vào sự phát triển chung của du lịch tỉnh nhà.

Chuẩn bị đón khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bà Giác cho biết, khu du lịch đã tạo thêm lò nung gạch, gốm mini, đặc trưng làng nghề tỉnh Vĩnh Long, sàn nhà và bồn rửa tay làm từ gáo dừa. Điểm đến này vừa ra mắt một vườn nho hữu cơ hơn 500m2 để du khách tham quan trải nghiệm.

Du khách Tây thăm vườn nho tại nhà dừa ở Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Lộc

Mỗi ngày, điểm tham quan đón từ 70 – 100 lượt khách. Đặc biệt, những ngày lễ, Tết lượng khách tăng gấp 3 – 5 lần so với bình thường.

Em Hồng Giang (sinh năm 2003, ở tỉnh Quảng Nam) cho biết đã đến nhà dừa nhiều lần, mỗi lần lại thấy có thêm những khung cảnh mới. “Đến nhà dừa, mình biết thêm làng nghề gạch, gốm Vĩnh Long”, nữ du khách nói.

Lò nung gạch, gốm mini làm tiểu cảnh tại nhà dừa ở Vĩnh Long tạo thêm điểm nhấn cho du khách. Ảnh: Hoàng Lộc

“Vừa qua, điểm du lịch được xét công nhận là nhà dừa Việt Nam, đủ tiêu chuẩn đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023. Từ đó, điểm tham quan sẽ tập trung phát triển nhiều không gian mới xứng tầm với danh hiệu đạt được”, chủ điểm tham tham quan cho biết.

Hoàng Lộc

Nguồn: Báo Lao Động - dulich.laodong.vn - Đăng ngày 07/01/2024