Hậu Giang: Chính thức có Đề án Phát triển du lịch cộng đồng

Cập nhật: 10/01/2024
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ban hành Đề án phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tổng kinh phí đầu tư trên 32,6 tỉ đồng (vốn ngân sách gần 20,5 tỉ đồng, còn lại là vốn huy động).

Du lịch trải nghiệm tại các vườn cây, cùng nông dân làm nông nghiệp đang là xu hướng của nhiều du khách, nhất là khách quốc tế.

Theo đề án, dựa trên các thế mạnh đặc trưng của tỉnh, cùng với các xu hướng thị trường, Hậu Giang định hướng các nhóm sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng: Sản phẩm DLCĐ gắn với các công trình di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng nổi bật; sản phẩm DLCĐ gắn với sinh thái nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn mới, làng nghề truyền thống; sản phẩm DLCĐ gắn với ẩm thực đặc trưng; sản phẩm DLCĐ gắn với du lịch tâm linh. Dự kiến chia DLCĐ Hậu Giang thành 4 cụm: thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy; thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ; huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy; huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A.

Trước mắt đến năm 2025 tập trung đầu tư, xây dựng và phát triển 3 mô hình thí điểm tại thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A và thành phố Ngã Bảy; tiếp tục hỗ trợ các điểm DLCĐ hiện có. Đề án kỳ vọng DLCĐ tỉnh đạt 15% chỉ tiêu khách du lịch (700.000 lượt khách của toàn tỉnh) và đạt 10% trong tổng doanh thu trên 300 tỉ đồng về du lịch của tỉnh. Tạo ra công ăn việc làm cho trên 1.000 lao động, thu nhập của nông dân làm du lịch nông nghiệp và cộng đồng tăng 1,5 lần so với thu nhập từ làm nông nghiệp thuần túy.

Thời gian qua, nhiều điểm du lịch cộng đồng của tỉnh đã hoạt động nhưng phát triển chưa được như kỳ vọng, do đó, đề án ban hành được xem là cơ hội lớn để thực hiện DLCĐ tại Hậu Giang một cách bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng, đem doanh thu về cho các địa phương.

Tin, ảnh: Hoàng Nguyên

Nguồn: Báo Hậu Giang - baohaugiang.com.vn - Đăng ngày 09/01/2024