"Bản hòa tấu" ở rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

Cập nhật: 15/03/2024
Rừng tràm Trà Sư (tỉnh An Giang) có diện tích 845ha nằm tách biệt với phố xá thị thành. Toàn bộ khuôn viên được bao phủ bởi cây tràm cùng nhiều loài động thực vật quý hiếm tạo nên một "bản hòa tấu" của rừng.

"Nhạc" của rừng

Thiên nhiên kỳ thú tại rừng tràm Trà Sư

Tại rừng tràm Trà Sư không chỉ có cây tràm, tại đây có tới 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi. Trong đó, 22 loài cây gỗ, 25 loài cây bụi, 10 loài dây leo, 70 loài cỏ, 13 loài thủy sinh, 11 loài sinh cảnh, 78 loài cây thuốc và 22 loài cây cảnh... cùng nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống. Sự đa dạng sinh học nơi đây tạo thành một "bản hòa tấu" êm đềm.

Sắc màu rừng tràm Trà Sư

Cùng cái tên mang ý nghĩa dân gian thân thuộc, tiềm năng phát triển du lịch thân thiện với môi trường, rừng tràm Trà Sư còn gợi mở cảm hứng sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, văn học, thi ca, phim ảnh cho tất cả những ai chỉ một lần đặt chân đến.

Rừng tràm Trà Sư là nơi trải nghiệm lý tưởng của du khách

Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

Đó là “thương hiệu” của rừng tràm Trà Sư đã được kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận. Thời gian qua, rừng tràm Trà Sư vẫn được xem là “bảo tàng” tràm và "thiên đường" bèo xanh cho công tác nghiên cứu môi trường rừng và khoa học bảo tồn nguồn gen quý hiếm. Yếu tố đặc thù đã khiến rừng tràm Trà Sư chẳng khác gì "vương quốc cổ" nguyên sinh. 

Đường đến rừng tràm Trà Sư rất thuận tiện. Nhờ sự chuyên nghiệp, chỉn chu từ sự đầu tư của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang, đưa cánh rừng trở thành tiêu chuẩn cho du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái.

Ngồi trên thuyền trôi chầm chậm qua hệ thống kênh rạch dày đặc trên tấm thảm bèo trôi, lướt nhè nhẹ qua cánh đồng sen nở bát ngát và ngắm nhìn cảnh vật hùng vĩ xung quanh... sẽ có cảm giác vô cùng thú vị.

Mấy nhịp cầu tre cùng nhau qua

Du khách cũng có thể chọn cách tản bộ trên "cầu tre vạn bước" uốn lượn xuyên qua rừng tràm để cảm nhận như thanh xuân đang quay trở lại. Tùy  “gu” của mỗi người, cách nào cũng là những trải nghiệm tuyệt vời.

Chi phí cho một tour tham quan rừng tràm Trà Sư không nhiều nhưng sẽ mang lại vô vàn sự thích thú. Tại nội khu rừng tràm Trà Sư cũng có đầy đủ dịch vụ ăn uống với nhiều loại đặc sản. 

Một góc lữ quán ven kênh Trà Sư

Cố gắng dành khoảng lặng cuối tuần để thực hiện một chuyến đi, Trà Sư lúc nào cũng chào đón. Sự giản dị từ mảnh đất, cảnh vật tới con người nơi đây chính là nguyên do ai đi rồi cũng muốn quay lại nhiều lần!

Yên Bình

Nguồn: Báo điện tử Đại biểu Nhân dân - daibieunhandan.vn - Đăng ngày 13/3/2024