Hà Giang hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”

Cập nhật: 22/03/2024
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Bộ Công Thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng và các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Trung tâm Auto Thanh Đông tổ 18, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện với công nghệ hiện đại đang được Trung tâm Auto Thanh Đông tổ 18, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang thực hiện khá hiệu quả. Theo chia sẻ của quản lý trung tâm Auto Thanh Đông thì việc sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng sẽ góp phần giảm đáng kể chi phí về điện năng tiêu thụ của trung tâm.

Là một trong những hộ dân sử dụng điện nên ông Đoàn Văn Tuyên ở tổ 13, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã tích cực hưởng ứng giờ trái đất năm 2024. Hiện nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng của gia đình ông Tuyên đều dùng bóng điện tiết kiệm năng lượng. Theo chia sẻ của ông Tuyên thì với việc tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý cũng sẽ giúp giảm chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình từ 200 đến 300 nghìn đồng.

Hà Giang tăng cường tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024

Để chiến dịch Giờ Trái đất mang lại hiệu quả ngay từ những năm đầu tổ chức, Công ty Điện lực Hà Giang đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương tiến hành phát tờ rơi, treo pano tuyên truyền để mọi người dân đều biết và hiểu. Đặc biệt, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và 11 huyện, thành phố tích cực tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Từ sự đồng hành hưởng ứng, trong một giờ phát động đã tiết kiệm được trên 5.000 kWh điện. 

Giờ Trái Đất được tổ chức trên quy mô toàn cầu, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, giờ Hà Nội (thứ Bảy, ngày 23/3). Do vậy, việc Hà Giang hưởng ứng giờ trái đất năm 2024 sẽ góp phần tích cực xây dựng thói quen của người dân về sử dụng điện tiết kiệm và hơn hết khi mỗi người dân, doanh nghiệp, nhà máy cùng sử dụng điện tiết kiệm chính là góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước để phát triển bền vững./.

Trường Giang – Tiến Thành

Nguồn: Đài PTTH tỉnh Hà Giang - hagiangtv.vn - Đăng ngày 21/3/2024