Khánh Hòa: Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng hưởng ứng Giờ Trái đất

Cập nhật: 25/03/2024
Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, tối 23/3, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở TP. Nha Trang và khu Bãi Dài huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút truyền thông điệp về tiết kiệm năng lượng. Trong thời gian tắt đèn, du khách đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi thưởng thức bữa tối dưới ánh sáng của những ngọn nến lung linh trong không gian lãng mạn…

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Cụ thể, WWF khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút - từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Năm nay, Giờ Trái đất rơi vào ngày Thứ Bảy 23/3. Tại Việt Nam, WWF cùng với Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi công chúng cùng hưởng ứng Giờ Trái đất với thông điệp “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero” 

Nhân viên và du khách ở The Anam cùng chung tay thắp nến truyền đi thông điệp tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường.

Theo đó, tối 23/3, khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm) đã hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất bằng cách giảm độ sáng và tắt đèn nhiều khu vực trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút để tiết kiệm năng lượng. Du khách đã được thưởng thức bữa tối dưới ánh sáng của những ngọn nến lung linh; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của màn đêm, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và đắm mình trong những âm thanh êm dịu của thiên nhiên.

Nhân viên The Anam Cam Ranh thắp nến trong đêm

Cũng ở khu Bãi Dài, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh đã tắt đèn toàn bộ các khu vực phục vụ ẩm thực để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Trong thời gian tắt đèn, du khách đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi thưởng thức bữa tối dưới ánh sáng của những ngọn nến lung linh trong không gian lãng mạn của Nhà hàng Ana Beach House, tận hưởng không khí trong trẻo từ đại dương và bầu trời đêm bao la. Ông Lê Đại Hải - Tổng quản lý Ana Mandara Cam Ranh cho biết, khu nghỉ dưỡng luôn quan tâm đến phát triển bền vững, thực hiện nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường, như tiết kiệm năng lượng, bảo vệ đa dạng sinh học. Nhân viên khu nghỉ dưỡng cũng thường xuyên tham gia các hoạt động dọn rác bãi biển, cung cấp sản phẩm hữu cơ, các nỗ lực bảo tồn thiên nhiên cùng địa phương, và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Biểu tượng Giờ Trái đất được thắp sáng ở bên hồ bơi của Ana Mandara Cam Ranh

Du khách ăn tối trong ánh nến ở Ana Mandara Cam Ranh

Ở Nha Trang, khách sạn Sheraton Nha Trang đã tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Trong thời gian tắt đèn, du khách đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi thưởng thức bữa tối dưới ánh sáng của những ngọn nến lung linh, trong bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc… Khách sạn còn tổ chức cho khách trải nghiệm đạp xe đạp để tạo ra năng lượng chạy máy xay sinh tố. Nhiều khách lưu trú ở khách sạn đã hào hứng với trải nghiệm Giờ Trái đất ở Sheraton Nha Trang...

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm bên biểu tượng Giờ Trái đất ở Sheraton Nha Trang.

Khách sạn Sheraton Nha Trang tổ chức biểu diễn nhạc cụ dân tộc để phục vụ khách tham dự sự kiện Giờ Trái đất.

Khách du lịch trải nghiệm đạp xe đạp tạo năng lượng để chạy máy xay sinh tố.

Thành Nguyễn

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Đăng ngày 24/3/2024