Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn cho người dân, du khách tại các bãi biển du lịch

Cập nhật: 09/04/2024
Bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch biển, lượng khách tham quan tắm biển tại các bãi biển công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng mạnh.

Trong quý I năm 2024, Đội Cứu Nạn đã tăng cường công tác trực cứu nạn đảm bảo an toàn trong dịp lễ Tết Nguyên Đán và cứu vớt 22 trường hợp an toàn.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý (BQL) cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển tại các bãi biển của thành phố, BQL đã triển khai nhiều số nội dung để giữ gìn an toàn, an ninh bãi biển du lịch.

Trong đó tăng cường 100% lực lượng cứu hộ trực tại các bãi tắm trọng điểm và duy trì tuần tra từ khung giờ trực: mùa hè từ 4h30 - 19h00 hằng ngày. Duy trì hoạt động tại 2 bãi tắm đêm từ 19h đến 22h00, tại khu vực bãi biển phía Bắc Công viên Biển Đông và khu vực Bãi biển đêm Mỹ An - nơi có đủ điều kiện về ánh sáng, nhân viên cứu hộ trực đảm bảo an toàn.

“Trong mùa cao điểm du lịch, chúng tôi huy động lực lượng cứu hộ 100% không có ngày phép, ngày nghỉ để túc trực tại khu vực bãi tắm. Đây là những thời điểm đông khách tắm biển nên công tác phòng chống đuối nước, đảm bảo cứu hộ cứu nạn, an ninh trật tự phải được đặt lên hàng đầu. 

Cuộc thi Cứu hộ biển Đà Nẵng 2024 thu hút nhiều nhân viên cứu hộ trong nước và quốc tế tham dự

BQL thường xuyên phối hợp với các chuyên gia Hiệp hội cứu hộ Úc tổ chức các lớp trao đổi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các Đội viên Đội Cứu Nạn và các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Môi trường sạch sẽ, an ninh tốt là điều tiên quyết thu hút khách. Do vậy đối với mỗi hộ kinh doanh BQL đã tuyên truyền, bắt cam kết các quy định về vệ sinh làm sạch khu vực đang kinh doanh, không để xảy ra các vấn đề về ép giá, “chặt chém” du khách”, ông Vũ thông tin.

BQL đã triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn. Lắp đặt hơn 100 bảng cảnh báo các loại như: khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực.

Chủ động phối hợp với các dự án ven biển trong công tác cứu hộ, đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu vực trước dự án. Phối hợp với các khách sạn cung cấp thông tin hướng dẫn về tắm biển an toàn cho khách du lịch.

Công tác tuyên truyền được tăng cường đẩy mạnh trên hệ thống loa ven biển, website, fanpage của BQL, Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, các trường học trên địa bàn thành phố, các khách sạn ven biển để tuyên truyền các nội dung khuyến cáo về thời gian trực cứu hộ, nội quy bãi biển.

Đảm bảo cho các phương tiện cứu hộ, các trạm cứu hộ đã được làm mới và trang bị thêm thiết bị cứu hộ như cano, ván lướt cứu hộ, hệ thống phao giới hạn an toàn.

Bên cạnh đó, BQL tập trung nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, tất cả hướng đến việc hình thành thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng ''an toàn - văn minh - hấp dẫn" thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra vào ngày 24.4 tại bãi biển trước công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cứu nạn - cứu hộ. Theo đó, thành phần dự thi là nhân viên của các Đội cứu nạn tại các địa phương ven biển, các resort, khách sạn đội tình nguyện hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn bờ biển trong và ngoài nước đã được huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ theo quy định.

Tính đến chiều ngày 4.4 đã có 7 đội trong nước (từ Hội An, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Tuy Hoà, Đồng Hới, Đà Nẵng) và 2 đội nước ngoài (Úc, Myanmar) xác nhận tham dự. Thời hạn đăng ký cho các đội còn lại tiếp tục đến ngày 10.4.

Ngọc Hà

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 06/04/2024