Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch từ chiếc vòng mang mã QR

Cập nhật: 12/04/2024
Một chiếc vòng tay xinh xắn mang mã QR quảng bá tour tuyến chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển vừa được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra mắt, trao tặng miễn phí cho người nước ngoài đến địa phương.

Chiếc vòng đeo tay handmade nhỏ gọn, tích hợp hình ảnh, thông tin các di tích, thắng cảnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiếc vòng tay trên là sản phẩm đạt giải Nhất Cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” và thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023 do Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Tại cuộc thi này, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thành viên Ban Tổ chức.

Nhận thấy chiếc vòng đeo tay handmade nhỏ gọn, phần dây thổ cẩm nhiều màu được đan kết xinh xắn và quan trọng hơn cả là mặt hình tròn tích hợp mã QR chứa các dữ liệu về du lịch trên chiếc vòng. Nhìn tổng thể tựa đồng hồ đeo tay trang sức, thỏa mãn tính thẩm mỹ cao và rất công nghệ nhờ tiện ích quét mã bằng điện thoại thông minh cung cấp những thông tin mong muốn.

Sau thời gian chỉnh sửa, tích hợp các điểm đến, sản phẩm vòng tay hoàn thiện và được Sở Du lịch phát hành vào cuối tháng 2 vừa qua.

Khi quét mã QR, du khách sẽ thấy hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng đã được xếp hạng của Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh đó là 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển đã được Sở Du lịch xác lập từ kết quả phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách tàu biển khảo sát trong năm 2023.

6 tour du lịch gồm: Các điểm đến ven biển Vũng Tàu, tour nội thành Vũng Tàu, tour liên tuyến Phú Mỹ - Bà Rịa và Long Điền, tour liên tuyến Bà Rịa - Đất Đỏ, tour mua sắm tại Bà Rịa và tour trải nghiệm đồng quê, nông thôn.

Các tour tuyến đều có hình ảnh, thông tin đi kèm bằng tiếng Anh. Tất cả nội dung tour tuyến trên cũng được quảng bá trên website của du lịch tỉnh. Hàng năm, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách tàu biển và các hãng tàu khảo sát điểm đến mới và sẽ cập nhật, bổ sung thêm những tour tuyến phù hợp cho phân khúc khách du lịch tàu biển.

Du khách thích thú khi được tặng chiếc vòng. 

Vừa qua, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hành khoảng 2.000 vòng đặt trên các tàu du lịch của hãng tàu Royal Carribbean International (chiếm hơn 50% thị phần du lịch tàu biển toàn cầu). Và khoảng 1.000 vòng đặt tại TP Bà Rịa cùng với quầy thông tin du lịch nơi đón tiếp tàu biển ở khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đánh giá mức độ hiệu quả để có kế hoạch phát hành thêm khi ước tính có gần 70 chuyến tàu khách du lịch quốc tế cập cảng Cái Mép - Thị Vải trong năm 2024. Đồng thời, tham mưu tỉnh đưa vào quà tặng trong các sự kiện ngoại giao của tỉnh và của ngành, cũng như tiến hành cập nhật thêm toàn bộ tour tuyến nội tỉnh vào mã QR trên chiếc vòng tay./.

An Nhiên

Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản - dangcongsan.vn - Ngày đăng 11/04/2024