Du khách chung tay bảo vệ môi trường biển tại Cô Tô - Quảng Ninh

Cập nhật: 17/05/2024
Trở lại du lịch Cô Tô (Quảng Ninh) sau 5 năm, thay vì tổ chức các trò chơi team-building trên bãi biển, công ty Phan Nguyễn đã tổ chức cho các thành viên tham gia một cuộc thi đặc biệt: “thi nhặt rác”. Sau gần một giờ đồng hồ cùng góp sức, một dải bờ biển thuộc bãi tắm khu vực thị trấn Cô Tô đã được làm sạch.

Đoàn khách du lịch Công ty Phan Nguyễn tổ chức "thi nhặt rác" tại bãi biển Tình Yêu

Ngày 13/5, tại bãi biển Tình Yêu thuộc khu vực thị trấn Cô Tô, 60 du khách thuộc Công ty Phan Nguyễn đã tham gia nhặt rác, làm sạch bãi biển. Đây là lần thứ 2 công ty Phan Nguyễn lựa chọn Cô Tô là điểm đến cho kỳ nghỉ mùa hè, sau lần đầu tiên vào năm 2021. Trong lần du lịch năm nay, thay vì tổ chức các trò chơi teambuilding như thường thấy, nhóm du khách đã tham gia cuộc thi “nhặt rác bãi biển” do Ban Giám đốc công ty khởi xướng. Được biết, đội nhặt được nhiều rác nhất sẽ nhận được phần thưởng là 2 triệu đồng.

60 thành viên công ty Phan Nguyễn cùng tham gia nhặt rác

Bà Nguyễn Thị Hằng – Phó Giám đốc Điều hành công ty Phan Nguyễn cho biết: “Chúng tôi lựa chọn quay trở lại Cô Tô vì yêu thích khung cảnh nguyên sơ của các bãi biển và sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây. Sau 5 năm quay trở lại, chúng tôi rất ấn tượng với sự phát triển nhanh chóng của đảo. Là công ty hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm organic, nên việc bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn sống cho thế hệ tương lai là một tôn chỉ của chúng tôi, xuất phát từ đó, chúng tôi đề ra hoạt động này để các thành viên vừa vận động, giải trí vừa làm việc có ích và thấu hiểu hơn về điều mà công ty hướng tới.”

Nhiều em bé trong đoàn cũng hăng hái tham gia nhặt rác

Để đồng hành cùng nhóm khách trong hoạt động ý nghĩa này, Hội Du lịch Cô Tô đã tài trợ toàn bộ dụng cụ hỗ trợ cho việc nhặt rác, bao gồm bao đựng rác và găng tay; khách sạn Golden Coto - nơi nhóm khách lưu trú - đã tài trợ toàn bộ nước uống cho nhóm khách trong quá trình nhặt rác.

Đây là lần thứ 2 công ty Phan Nguyễn chọn trở lại Cô Tô du lịch 

Với vị trí là huyện đảo cách xa đất liền, Cô Tô chịu ảnh hưởng nặng nề bởi rác thải từ đại dương, đặc biệt là rác thải nhựa khó phân huỷ. Rác thải trôi dạt vào bờ biển không chỉ gây ra tình trạng mất mỹ quan, ảnh hưởng tới hoạt động phát triển kinh tế du lịch mà còn tác động xấu tới môi trường tự nhiên, đặc biệt là hệ sinh thái biển. Do vậy, hoạt động làm sạch biển, thu gom và tái chế rác, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng 01 lần và túi nilon khó phân huỷ đã và đang được các cấp chính quyền Cô Tô hết sức quan tâm. Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường đã được huyện triển khai thường xuyên, đồng bộ, đem lại kết quả tích cực. Thông điệp về Du lịch Xanh tiếp tục được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân và du khách./.

Trang Đào

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 13/5/2024