4 sản phẩm du lịch mới ra mắt nhân dịp Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng

Cập nhật: 23/05/2024
Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ được tổ chức từ ngày 31/5/2024 đến ngày 06/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện trong tỉnh, với 9 chương trình chính và 26 chương trình hưởng ứng. Đặc biệt, có 4 chương trình lần đầu tiên ra mắt, hy vọng sẽ mang đến hiệu ứng lan toả và thực sự hấp dẫn du khách.

Đó là chương trình "Khám phá Phi Liêng" 2 ngày 1 đêm, do Công ty TNHH Jungle Boss xây dựng và đưa vào khai thác, với các hoạt động đi bộ dã ngoại kết hợp đu dây vượt thác, tại thác Phi Liêng, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 31/5/2024.

Cung Nam Phương Hoàng hậu - nơi sẽ diễn ra nghệ thuật thưởng trà trong văn hoá trà của người Việt

Bảo tàng Lâm Đồng sẽ giới thiệu không gian trà truyền thống với chủ đề “Hoài niệm”. Đây là không gian được bài trí theo phong cách thưởng trà truyền thống; du khách vừa thưởng thức trà vừa thưởng lãm nghệ thuật thưởng trà; trao đổi và tìm hiểu những câu chuyện liên quan đến văn hoá trà của người Việt… Bên cạnh đó, du khách sẽ tham quan các sản phẩm liên quan đến trà, cà phê đặc sắc của Lâm Đồng, kết hợp với thưởng thức “Âm nhạc truyền thống”. Chương trình được thực hiện vào buổi tối từ 17h đến 21h, bắt đầu từ 31/5/2024 đến hết ngày 06/6/2024, tại phòng khách số 1 - Cung Nam Phương Hoàng hậu.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ ra mắt mô hình CLB văn hóa cồng chiêng phục vụ du lịch ở Đà Lạt tại xã Tà Nung vào ngày 19/5/2024. Sở cũng đã trao tặng CLB 1 bộ chiêng 6 và trang phục truyền thống của người K’Ho để sử dụng trong các dịp lễ hội, các buổi biểu diễn phục vụ du khách; và, tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ du lịch cho gần 200 học viên tham gia.

Công ty Vietravel Chi nhánh Đà Lạt xây dựng chương trình du lịch đêm khép kín kết nối Ga Đà Lạt với các điểm du lịch dịch vụ tại điểm Ga Trại Mát. Du khách sẽ được trải nghiệm các chương trình, hoạt động với chủ đề “Đà Lạt đêm say - Một hành trình đa trải nghiệm”. Du khách sẽ bắt đầu hành trình bằng chuyến tàu đêm tại ga Đà Lạt; thưởng thức đặc sản địa phương, chương trình nghệ thuật trên tàu và tại một số điểm đến; thưởng thức ẩm thực, ngắm cảnh đêm Đà Lạt, tham quan các vườn rau, hoa, mua sắm đặc sản của địa phương… Chương trình du lịch “Đà Lạt đêm say - Một hành trình đa trải nghiệm” sẽ chính thức đưa vào hoạt động phục vụ du khách với 2 giai đoạn: Giai đoạn khuyến mãi “giờ vàng, ngày vàng” bắt đầu từ ngày 31/5/2024 đến ngày 06/6/2024; và Giai đoạn kích cầu thu hút khách du lịch đến hết năm 2024.

Tiểu Vân

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online - baolamdong.vn - Ngày đăng 22/5/2024