Khánh Hòa lần thứ 2 tổ chức Liên hoan Du lịch biển

Cập nhật: 23/05/2024
Sáng 23/5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa, đây là lần thứ hai tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình này.

Năm 2022, Liên hoan lần đầu được tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của Khánh Hòa, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, kết nối hợp tác phát triển kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp.

Ở lần thứ hai tổ chức, chương trình sẽ mang chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”, với nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ, chủ đề năm nay được lựa chọn với mong muốn tạo được thương hiệu của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với người dân, du khách. Khác với chương trình trước, Liên hoan du lịch biển năm nay diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện có hình thức mở, tổ chức tại đường phố, tạo ra sự tương tác gần gũi đến người dân, du khách… giúp người dân, du khách trải nghiệm nét đặc sắc của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Liên hoan diễn ra các hoạt động, sự kiện như không gian giới thiệu du lịch, dịch vụ, thương mại, ẩm thực với khoảng 200 gian hàng; các chương trình ca múa nhạc; lễ hội ẩm thực, cà phê, trái cây và đặc sản vùng miền…

Gần 2.000 drone sẽ được cất cánh tại Nha Trang vào tháng 6

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh đánh giá đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người dân Khánh Hòa nói riêng và khách du lịch trong và ngoài nước nói chung. Đồng thời thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Khánh Hòa. Xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh, văn minh, tươi đẹp, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Cũng tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh thông tin, trong tháng 7 sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang - EGN 2024, kết hợp với Liên hoan, tạo ra chuỗi sự kiện bùng nổ mùa hè. EGN 2024 có chủ đề “Ngân hà rực rỡ” với sự tham gia của 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE. Các đội thi đấu với nhau theo cặp trong hai đêm, mỗi cặp một đêm.

Công Nhân

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 23/5/2024