Bình Định: Phát động ra quân dọn vệ sinh bãi biển hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới

Cập nhật: 27/05/2024
Sáng 26/5, tại Khu tái định cư thôn Xuân Bình, xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ), Sở TN&MT tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện Phù Mỹ tổ chức Lễ phát động ra quân dọn vệ sinh bãi biển tại huyện Phù Mỹ nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1/6 - 8/6); Ngày Đại dương thế giới (8/6).

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: V.L

Ngày Đại dương thế giới năm 2024 có chủ đề “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”, kêu gọi các quốc gia và tổ chức cùng khám phá, đánh thức những hiểu biết về đại dương; cùng nỗ lực thay đổi để bảo vệ đại dương, vì một đại dương xanh và bền vững.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển” nhằm khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững các ngành kinh tế biển; bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền quốc gia trên biển.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở TN&MT và UBND huyện Phù Mỹ kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng nhau khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên; bảo vệ môi trường biển và hải đảo; chung tay hành động chống rác thải nhựa với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ông Hồ Ngọc Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (bên trái ảnh) tham gia dọn vệ sinh bãi biển. Ảnh: V.L

Ngoài ra, đại diện Sở TN&MT tặng thùng đựng rác cho UBND các xã Mỹ An, Mỹ Thắng, Mỹ Thọ, Mỹ Thành, Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ) và tặng cờ Tổ quốc cho các gia đình ngư dân ở xã Mỹ An.

Sau Lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên và các hội, đoàn thể thuộc các xã ven biển trên địa bàn huyện Phù Mỹ tham gia diễu hành; đồng loạt ra quân dọn vệ sinh bãi biển.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, cộng đồng dân cư về công tác quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển đảo. Đồng thời, tạo chuyển biến tích cực trong hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, gắn với bảo vệ môi trường.

Văn Lực

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 26/5/2024