Để bóng chuyền bãi biển trở thành “đặc sản” Phú Yên

Cập nhật: 28/05/2024
Giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2024 tổ chức tại Công viên biển Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), để lại ấn tượng đối với các đoàn về công tác tổ chức và bãi biển Tuy Hòa: đẹp, trải dài và mặt cát đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm để thu hút khách du lịch.

Giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2024 tổ chức tại Phú Yên vừa kết thúc, để lại ấn tượng đẹp cho 11 đơn vị và gần 200 vận động viên (VĐV) trong cả nước.

Bãi biển Tuy Hòa trải dài, đẹp gây ấn tượng với các đoàn thi đấu tại giải

Theo ông Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, giải đấu tại TP Tuy Hòa là một trong những giải đấu để lại dấu ấn chuyên môn đậm nét, khi số lượng VĐV đăng ký tham gia tranh tài đông nhất trong thời gian gần đây, chất lượng các trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Điểm nhấn lớn nhất của giải đấu là sự ấn tượng của các đoàn về bãi biển Tuy Hòa: đẹp, trải dài và mặt cát đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

Các trận tranh tài có chất lượng chuyên môn cao

Theo ông Phạm Ngọc Sơn, bóng chuyền bãi biển đóng vai trò hỗ trợ, thúc đẩy du lịch tại các địa phương đăng cai tổ chức. Đây cũng là mong muốn của UBND tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh này, ngành du lịch tỉnh cần nỗ lực hơn, cũng như rút kinh nghiệm để những giải đấu thể thao hấp dẫn như bóng chuyền bãi biển thực sự trở thành "đặc sản" của tỉnh Phú Yên nhằm thu hút du khách.

Ông Phan Văn Thức, Tổng quản lý Wink Hotel Tuy Hòa Beach chia sẻ, lượng khách đến lưu trú tại khách sạn này trong thời gian diễn ra Giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024 gần như không có sự đột biến. Điều này cho thấy hiệu quả về công tác tổ chức thu hút du lịch, truyền thông giải chưa cao.

Theo ông Thức, ban tổ chức cần chủ động xây dựng các kế hoạch, với nhiều hoạt động phong phú hơn, từ đó tạo hiệu ứng cho ngành du lịch tỉnh Phú Yên.

“Bãi biển Tuy Hòa dài và đẹp, chúng tôi mong muốn tỉnh Phú Yên thường xuyên tổ chức những hoạt động thể thao như Giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024, tạo điểm nhấn cho du lịch Phú Yên. Tôi nghĩ các khách sạn sẽ đồng hành cùng ban tổ chức giải, nhưng tỉnh cần có thêm những hoạt động bổ trợ, tạo sự thích thú cho du khách thưởng thức các trận đấu”, ông Thức cho biết.

Tỉnh Phú Yên đang có ý tưởng tổ chức các giải bóng chuyền bãi biển quốc tế trong thời gian tới. Ngoài giá trị thể thao, giải đấu phải tạo ra những “cú hích” về du lịch Phú Yên. Đối với những địa phương đang chú trọng phát triển kinh tế du lịch như Phú Yên, việc tổ chức một giải bóng chuyền quốc tế, có thể xem là hướng đi đúng.

Điều kiện tổ chức các trận đấu bóng chuyền bãi biển đạt tiêu chuẩn quốc tế

Tuy nhiên, những người làm công tác chuyên môn cần có sự chủ động về kế hoạch, tính toán các hoạt động đi kèm, đảm bảo rằng giải đấu không chỉ là câu chuyện của các VĐV, mà còn là nơi thưởng thức bầu không khí thể thao của du khách.

Nếu quan tâm đầu tư hơn nữa, rất có thể trong tương lai, bóng chuyền bãi biển sẽ là “đặc sản” của tỉnh Phú Yên trong việc thu hút khách du lịch.

Phương Đông

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 27/5/2024